Khoa học hôm nay

Hành vi tắm kiến kỳ quái của loài quạ

Hành vi tắm kiến của loài quạ khiến nhiếp ảnh gia Canada cảm thấy bối rối.

Nhiếp ảnh gia tony austin đang đi dạo trong khu bảo tồn thiên nhiên ở british columbia, canada thì bắt gặp con quạ đậu xuống khu vực cách không xa nơi anh đứng.

Austin giơ máy lên chụp và rất sửng sốt khi phóng to các bức ảnh. anh nhận thấy lũ kiến đen đang phủ khắp người con quạ. điều đặc biệt là chính con quạ để lũ kiến bám lên.

kiến bò kín người con quạ.


Austin đăng tải bức ảnh lên nhóm facebook dành cho các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở british columbia và nhờ giải đáp.

Rất nhanh sau đó, một tài khoản bình luận rằng con quạ này đang "tắm kiến". hành vi này từng được ghi lại trong các tài liệu nhưng không được giải thích rõ ràng.

"kiến tiết ra chất 'phòng vệ' - vũ khí hóa học mà chúng sử dụng để chống lại các loại côn trùng và nấm khác. nếu kiến bò trên lông mình, bạn đang 'ăn cắp' Thu*c diệt nấm, Thu*c diệt côn trùng và chất diệt khuẩn của chúng", tài khoản robert krulwich cho biết.

Một giả thiết khác cho rằng con quạ đang sử dụng lũ kiến như một phương pháp để cạo lông, giúp da chúng bớt ngứa và dịu lại sau quá trình thay lông.

Hành vi "tắm kiến" được quan sát ở nhiều loài chim. trong khi đó, quạ nổi tiếng với những kỹ năng tương đối đặc biệt. chúng khiến các nhà khoa học kinh ngạc nhờ khả năng ghi nhớ mặt người, thói quen tổ chức tang lễ cho đồng loại đã ch*t.

Theo Diệu Hoa/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/hanh-vi-tam-kien-ky-quai-cua-loai-qua-ar618737.html

Theo Diệu Hoa/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hanh-vi-tam-kien-ky-quai-cua-loai-qua/20210625045825326)

Tin cùng nội dung

  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY