Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Harry có thể đang hối hận vì rời hoàng gia

Hoàng tử 35 tuổi được cho là thấy bị cô lập với hoàng gia, đặc biệt khi Covid-19 khiến mọi kế hoạch của vợ chồng anh tại Mỹ đều phải tạm ngừng.

Quyết định rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle hồi đầu năm nay đã khiến hoàng gia cũng như người hâm mộ trên khắp thế giới bị sốc. Mong muốn được trở nên độc lập về tài chính và làm việc tách biệt với Hoàng gia Anh của cặp vợ chồng nhận được cả sự ủng hộ lẫn lên án của những người yêu mến họ. Sau khi đến Canada vài tháng, nhà Sussex hiện đã chuyển tới Los Angeles, Mỹ, để bắt đầu cuộc sống và những hoạch định mới.

Tuy nhiên, do Covid-19 hiện diễn biến phức tạp trên thế giới, trong đó cả Anh và Mỹ đều đang bị thiệt hại nặng nề, nhà phê bình hoàng gia Angela Mollard cho rằng Hoàng tử Harry hiện sẽ phải xem xét lại quyết định rời hoàng gia của mình và có thể đang có cảm giác "bị cô lập".

Chia sẻ trong cuộc trò chuyện với người dẫn chương trình Zoe Burrell, bà Mollard nhận định Harry hẳn cảm thấy mất hết mục tiêu và nhớ những công việc anh từng làm lúc còn ở hoàng gia. Bà nói: "Tôi thực sự lo lắng cho Harry. Anh ấy là người rất thân thiết gần gũi với gia đình bởi họ là tất cả những gì anh biết. Harry từng hạnh phúc khi được ở cùng bố mẹ và sau đó thì buồn bã khi họ ly hôn. Rồi sau khi Công nương Diana qua đời, Harry lại chỉ còn Thái tử Charles, anh trai William cùng đại gia đình hoàng gia. Ngoài ra, công việc mà Harry từng đảm nhiệm, đặc biệt là công việc trong quân đội, đều có tác động lớn đến cuộc đời anh ấy. Giờ đây Harry không còn có sự liên kết đó nữa".

"Thực tế nhìn lại thời gian từ lúc hoàng tử tuyên bố rời Hoàng gia Anh đến giờ, tôi tin là hiện anh ấy thấy vô cùng tách biệt và bị cô lập. Tất nhiên, tất cả mọi người đều đang cách ly với nhau lúc này nhưng Harry không chỉ bị tách biệt hẳn với gia đình mình mà anh ấy còn ở rất xa họ. Hoàng tử hiện chỉ ở bên Meghan và con trai, anh ấy không còn liên lạc với bạn bè và cũng không thể tham gia vào bất cứ hoạt động gì có ý nghĩa thời điểm này", bà Mollard nói.

Nhà bình luận hoàng gia nhận định Hoàng tử Harry là người có tài và đặc biệt có khả năng trong việc đưa mọi người xích lại gần nhau, đồng thời rất am hiểu về nhiều vấn đề cũng như đam mê với chúng.

"Có thể anh ấy và Meghan Markle đang nỗ lực làm việc vì tổ chức từ thiện mà họ mới thành lập. Nhưng chắc chắn Harry đang thực sự tự hỏi liệu mình đã làm được gì và những chuyện đó có ý nghĩa gì cho tương lai của anh", bà Burrell khẳng định.

The Invictus Games, dự án riêng của Hoàng tử Harry dành cho các vận động viên khuyết tật, phải hoãn khai mạc tháng trước do đại dịch. Quyết định này thực sự là nỗi buồn lớn đối với Harry.

Sau khi thông tin hủy thế vận hội được công bố, Harry đã tự quay video, gửi lời xin lỗi và khẳng định đây là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết để ngăn ngừa virus lây lan.

Theo Hướng Dương/Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/harry-co-the-dang-hoi-han-vi-roi-hoang-gia-20200412133612641.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY