Mắt hôm nay

Hay bị đỏ mắt, cháu tự mua Thuốc về nhỏ được không?

Mắt cháu thường xuyên bị đỏ, đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm kết mạc, từ đó về sau khi mắt bị đỏ cháu tự mua Thuốc về tra, như vậy có sao không BS?

Chào bác sĩ,

Mắt cháu thường xuyên bị đỏ, trước đây đi khám thì bác sĩ bảo cháu bị viêm kết mạc mãn tính, những lúc đó bác sĩ cho Thuốc uống và nhỏ mắt thì hết, và bác sĩ có khuyên là nên rửa mắt bằng nước ấm. Nên những lần sau đó, mỗi khi mắt bị đỏ cháu thường xuyên rửa nước ấm, nhưng có lúc thì nó hết đỏ, có lúc nặng quá không hết thì cháu mua Thuốc về tự nhỏ, mắt lại hết đỏ.

Nhưng cháu cũng rất lo vì chắc tự mua Thuốc về nhỏ như vậy sẽ không tốt, tuy nhiên nếu mỗi lần mắt bị đỏ mà đi khám thì mất thời gian, chi phí, vì cháu thường xuyên bị đỏ mắt. Cháu muốn hỏi bác sĩ là cháu tự mua Thuốc về nhỏ mắt có được không? Và cháu nên dùng loại Thuốc nào thì tốt? Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

(Hải Yến – TPHCM)

Bạn Yến thân mến,

Mắt đỏ sẽ do một trong bốn nhóm bệnh sau gây là: viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm màng bồ đào và bệnh glaucoma. Trước một bệnh nhân mắt đỏ ta không nên kết luận vội vàng là viêm kết mạc vì đây là bệnh ít nguy hiểm nhất trong bốn nhóm bệnh trên. Dĩ nhiên trong từng nhóm bệnh, mắt không chỉ đỏ mà còn có một số triệu chứng riêng chuyên biệt. Điều quan trọng nhất ở đây tôi cần khuyên bạn là không nên tự ý mua Thuốc nhỏ mắt cho dù là bệnh gì đi nữa. Bạn không thể lường hết hậu quả có thể xảy ra vì tự ý dùng Thuốc.

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm kết mạc như do dị ứng, vi trùng, siêu vi trùng, nấm, mắt hột và đôi khi là do khô mắt. Do vậy tôi không thể chỉ bạn nên dùng Thuốc nào nếu chưa rõ đây là viêm kết mạc do nguyên nhân gì.

Thân chào bạn!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-bi-do-mat-chau-tu-mua-thuoc-ve-nho-duoc-khong-n70525.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY