Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hi hữu: Sản phụ 21 tuổi vỡ tử cung, con vẫn chào đời khoẻ mạnh

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, đây là ca hy hữu trên thế giới, giới chuyên môn chúng tôi chưa thấy, sản phụ bị vỡ tử cung nhưng vẫn cứu được cả thai và mẹ, đặc biệt tử cung của người mẹ vẫn được bảo tồn.

Bệnh nhi mắc bệnh tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được cứu nhờ kỹ thuật đặc biệt

Bệnh nhi hơn 5 tháng tuổi, mắc bệnh thông liên thất lớn phần cơ – tăng áp lực động mạch phổi rất nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị thành công bằng kỹ thuật Hybrid.

Bà bầu nên biết những điều này để an toàn cả mẹ lẫn con trong mùa dịch COVID-19

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc vừa đưa ra lời khuyên về chăm sóc phụ nữ mang thai trong mùa dịch COVID-19.

Qua một đêm, hơn 2.100 người 'thoát' cách ly, 513 ca mắc COVID-19 liên quan Đà Nẵng

Bản tin mới nhất cập nhật sáng 20/8 từ Bộ Y tế cho thấy, hiện số người phải cách ly theo dõi sức khỏe là 83.644 người, giảm hơn 2.100 người so với ngày hôm qua. Đã có 533 ca mắc COVID-19 được điều trị khỏi và 435 ca bệnh đang được điều trị.

Tin vui 'đặc biệt' cho bác sỹ và đoàn bay quả cảm đón 129 công dân từ Guinea Xích đạo

Sau 3 tuần cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chiều ngày 19/8, các thành viên trong chuyến bay quả cảm (gồm nhân viên y tế, phi công và tiếp viên) giải cứu 219 công dân tại Guinea Xích đạo về nước ngày 29/7 đã được xuất viện.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hi-huu-san-phu-21-tuoi-vo-tu-cung-con-van-chao-doi-khoe-manh-1708747.tpo)

Chủ đề liên quan:

phú thọ sản phụ tử cung

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY