Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hi hữu:Thanh niên 20 tuổi gãy súng sau T*i n*n giao thông

Đang điều khiển xe máy trên đường thì bị một xe máy khác tông vào, nam thanh niên 20 tuổi không may bị 'gãy súng'.
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Hi hữu:Thanh niên 20 tuổi 'gãy súng' sau T*i n*n giao thông - ảnh 1Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 sau 12 tiếng bị nạn.

Bác sĩ vũ thái hoàng, khoa ngoại tiết niệu - nam học, bệnh viện quân y 175 cho biết, sau ca mổ, có thể bệnh nhân phải đối diện các biến chứng như rối loạn cương dương hoặc cong D**ng v*t, ảnh hưởng sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống sau này vì bệnh nhân mới 20 tuổi.

Theo bác sĩ hoàng, đây là trường hợp gãy D**ng v*t khá hi hữu vì cơ chế cương D**ng v*t thường xảy ra khi bệnh nhân tự bẻ hoặc có những tác động trực tiếp lên vùng D**ng v*t khi quan hệ sai tư thế… tình trạng gãy D**ng v*t cần phải được xử lý càng nhanh càng tốt vì nếu để lâu, máu sẽ càng tụ nhiều gây khó khăn cho cuộc mổ. khi đó, các bác sĩ phải đi qua các tổ chức máu phù nề để tìm chính xác đường gãy nối lại...


Nửa triệu người Việt mắc căn bệnh bị 'kỳ thị khủng khiếp'

Theo ước tính, tại Việt Nam có khoảng 500.000 người mắc bệnh động kinh. Nhiều người nghĩ chưa đúng hay quan điểm sai lầm về bệnh động kinh như đây là bệnh tâm thần hay bệnh di truyền. Vì vậy, ảnh hưởng rất nhiều tới người bệnh, khiến họ tự ti không đi điều trị hay người nhà của bệnh nhân giấu bệnh vì sợ xấu hổ, dị nghị.


Gần 18.000 người đang cách ly, tin ‘đặc biệt’ về 22 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 17.954 người. Tiểu ban điều trị cũng thông báo có 22 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, ra viện.


Thu hồi kem thoa mặt vì chứa hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng

Do mẫu thử không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm (chỉ tiêu Thủy ngân), lô mỹ phẩm Kem thoa mặt IQ đã bị cục quản lý Dược đình chỉ, lưu hành và thu hồi trên toàn quốc.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hi-huuthanh-nien-20-tuoi-gay-sung-sau-tai-nan-giao-thong-1780929.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY