Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hiểu lầm tai hại khi dùng máy rửa bát nhiều người mắc phải

Nhiều người mắc phải sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy rửa bát mà không hay biết đâu nhé.

Bát đĩa càng được rửa lâu thì càng sạch

Bạn cần chú ý sử dụng máy rửa bát đúng cách. nguồn ảnh: internet

Đây là một trong những hiểu lầm dễ gặp nhất về máy rửa chén mà bạn cần lưu ý đầu tiên, nhiều người cho rằng bát đĩa càng được rửa lâu thì càng sạch.

Trên thực tế, thời gian rửa bát đĩa của máy rửa chén phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như: độ dơ của bát đĩa, chương trình rửa, số lượng bát đĩa, nguồn điện nước,... thời gian trung bình mà máy rửa bát cần để rửa sạch bát đĩa thường rơi vào khoảng 45-180 phút.

Hãy lựa chọn chương trình rửa phù hợp để tiết kiệm thời gian và nguồn điện nước cho gia đình bạn nhé!

Bắt buộc phải tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát

Xuất phát từ tâm lý sợ rằng bát đĩa sẽ còn dính bẩn sau khi máy đã rửa, nhiều người thường tiến hành tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát.thế nhưng sự thật sẽ làm bạn bất ngờ, việc tráng bát đĩa trước khi cho vào máy rửa bát là không cần thiết.

Với công nghệ phun nước và cảm biến hiện đại được trang bị sẵn, máy rửa bát có thể làm sạch các vết bẩn trên bát đĩa một cách dễ dàng. bạn chỉ cần gạt bỏ những thức ăn thừa trên bát đĩa mà thôi, còn lại hãy để máy rửa bát lo!

Cho quá nhiều đồ vào máy rửa

Cho quá nhiều đồ vào máy rửa khiến cho quá trình rửa bằng máy diễn ra không hiệu quả, dẫn đến tình trạng bát đĩa sau khi rửa xong vẫn còn dính các chất bẩn.

Việc này hoàn toàn dễ hiểu dựa theo nguyên lý làm sạch của máy rửa bát, khi bạn cho quá nhiều đồ vào máy rửa và xếp chúng quá sát nhau, nước và chất tẩy rửa không thể lưu thông để làm sạch bát đũa, một số thậm chí không được làm sạch.

Tách rời thìa, dĩa theo loại

Có vẻ hợp lý khi đặt dĩa, thìa, dao vào các ngăn riêng của chúng, nhưng thực tế, việc đặt lẫn lộn sẽ giúp chúng sạch hơn. Lý do là các loại thìa thường dễ úp vào nhau, khiến tia nước khó chạm tới lòng của chúng. Vì thế, nếu giỏ đựng đồ của bạn còn khe hở, hãy cứ thoải mái đặt xen kẽ thêm vào đó. Tuy nhiên, không nên đặt dụng cụ bằng thép không gỉ và bạc cạnh nhau, vì có thể sinh phản ứng hóa học.

Máy rửa bát tốn điện

Đây là quan niệm ngay cả nhiều người dùng tại Mỹ cũng hiểu sai về máy rửa chén gia đình . Để có bát đũa sạch hoàn toàn, khi rửa bằng tay, người dùng cũng cần phải sử dụng nước nóng. Điện năng tiêu thụ vì vậy phải tính bao gồm cả chi phí cho máy nước nóng. Với máy rửa bát, hầu hết đều có máy sưởi bên trong giúp làm ấm nước hiệu quả hơn máy nước nóng. Các máy có chứng nhận Energy Star có thể tiết kiệm một nửa chi phí so với rửa bằng tay thông thường kết hợp dùng máy nước nóng, theo Cnet.

Tại Việt Nam, không nhiều người có thói quen sử dụng nước nóng để rửa bát hoặc nếu có, chỉ là khi sử dụng vào mùa lạnh để trôi vết bám bẩn như dầu mỡ.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/bao-ve-ntd/hieu-lam-tai-hai-khi-dung-may-rua-bat-nhieu-nguoi-mac-phai-65754.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hieu-lam-tai-hai-khi-dung-may-rua-bat-nhieu-nguoi-mac-phai/20220730093031067)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY