Sách châm cứu học hôm nay

Ho gà: cách châm cứu, xác định huyệt, chỉ định chống chỉ định

Bệnh nhi thường bị phù nề ở mặt và quanh ổ mắt; khoảng một nửa số bệnh nhi có hiện tượng tăng bạch cầu và tăng tế bào lympho. Đôi khi có biến chứng viêm phổi hay viêm não.

Là bệnh phổ biến ở trẻ em do vi khuẩn ho gà (hemophilus pertussis) gây bệnh. có thể có triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp trên, trong thời kỳ khởi bệnh; sau đó 6 - 7 ngày là những cơn ho dữ dội nối tiếp nhau, cuối cơn ho thường có tiếng thở hít vào như tiếng “gà gáy” hay tiếng rít, làm cho trẻ hay bị nôn oẹ. bệnh nhi thường bị phù nề ở mặt và quanh ổ mắt; khoảng một nửa số bệnh nhi có hiện tượng tăng bạch cầu và tăng tế bào lympho. đôi khi có biến chứng viêm phổi hay viêm não.

Điều trị: Chọn huyệt tại chỗ và huyệt ở xa, hoặc dùng bầu giác. Kích thích vừa phải hoặc nhanh.

Chỉ định huyệt: Định suyễn (Kỳ huyệt), Phong long, Phế du, Xích trạch.

Huyệt vị theo triệu chứng:

Nôn: Nội quan.

Đờm có máu: Khổng tối.

Châm mỗi ngày một lần, lưu kim 5 - 10 phút, hoặc không lưu kim. Khi bệnh thuyên giảm, giảm nhẹ cường độ kích thích và châm cách nhật.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/chamcuucotruyen/cham-cuu-ho-ga/)
Từ khóa: châm cứuho gà

Chủ đề liên quan:

châm cứu ho gà

Tin cùng nội dung

  • Giữa “châm kim” và “châm cứu” bao giờ cũng có một khoảng cách. Đóchính là sự khác biệt giữa kỹ thuật y khoa đau đâu chữa đó và y thuật toàn diện trị bệnh tận gốc.
  • Diện châm là phương pháp châm cứu vào các huyệt trên mặt để phòng hay chữa bệnh. Cách đây hàng ngàn năm người Trung Hoa phát hiện ra hệ thống kinh lạc trên cơ thể.
  • Tăng huyết áp (THA) là bệnh thường gặp. 90% là THA vô căn (không rõ nguyên nhân), 10% THA thứ phát (phát sinh sau các bệnh khác như: giai đoạn tiền mãn kinh, bệnh đái tháo đường, bệnh viêm cầu thận mạn, u tuyến thượng thận...).
  • Ho gà là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Hemophillus periusis gây ra, hay gặp ở mùa đông xuân.
  • Năm 1958 - 1959, Bệnh viện Vinh dùng cỏ trói gà làm Thu*c chữa ho gà, chữa ho, dưới dạng rựơu Thu*c, sirô, Thu*c hãm hay Thu*c cao.
  • Ho gà là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Hemophillus periusis gây ra, rất thường gặp ở trẻ em trong mùa đông xuân.
  • Liệt dây thần kinh ngoại biên số VII Đông y gọi khẩu nhãn oa tà (gọi liệt mặt ngoại biên) là hiện tượng mặt người bệnh bị kéo lệch gây méo mồm, mắt không nhắm được.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đông y chia bệnh này làm 3 thời kỳ: thời kỳ sơ phát, thời kỳ ho cơn và thời kỳ phục hồi:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY