Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hỗ trợ nước ngọt cho 4 tỉnh biên giới biển Tây Nam

(MangYTe) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), Cục Hậu cần BĐBP sẽ triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ nước ngọt cho đồng bào 4 tỉnh biên giới biển Tây Nam gồm Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang và Trà Vinh, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Hiện 41 xã biên giới biển Tây Nam có 105.731 hộ với 400.000 nhân khẩu (trong đó, có 7.048 hộ, với 27.745 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người già không nơi nương tựa) cần được hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, Cục Hậu cần BĐBP sẽ tiến hành mua 35 téc nước loại 5m3 đặt tại trung tâm các khu dân cư; 200 téc nước loại 0,3m3 đến 0,5m3 cấp cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Đồng thời, bảo đảm 2.200 can nhựa khoảng 20 - 30 lít cấp cho các hộ đến lấy nước tại các điểm cấp phát nước.

Đối với 2 tỉnh Bến Tre và Sóc Trăng, Cục Hậu cần BĐBP đã hiệp đồng sử dụng loại tàu 200 đến 350 tấn của Bộ Tư lệnh Hải quân vận chuyển nước đến các cầu tàu, cầu kiểm soát tại các địa phương.

Tại 2 tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh, do tàu Hải quân không thể cập cảng, BĐBP thực hiện mua nước tại các trung tâm thành phố tiến hành vận chuyển cung cấp cho người dân biên giới. Đối với những hộ nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, cán bộ các đơn vị sử dụng xe máy vận chuyển cấp nước đến tận các gia đình.

Lam Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/ho-tro-nuoc-ngot-cho-4-tinh-bien-gioi-bien-tay-nam-500707.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Nhà tôi ở gần khu công nghiệp, hiện đang dùng nước máy nhưng có những lúc nước máy rất yếu thì chuyển sang dùng nước giếng khoan. Tôi không yên tâm lắm về nước giếng nên muốn đem đi kiểm tra thử. Xin hỏi chi phí thế nào? Cảm ơn Mangyte! (Huy Hùng - tranhuy…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY