Dinh dưỡng hôm nay

Hỗ trợ tiền ăn khi cách ly y tế tập trung do Covid-19 cho trẻ em 80.000/ngày/người

(MangYTe) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ hỗ trợ cho trẻ em từ 0-16 tuổi đang điều trị, cách ly y tế tập trung do dịch Covid- 19. Mức hỗ trợ cho các cháu là 80.000 đồng/ngày/người, trong 21 ngày.

Cụ thể, sáng ngày 29/5 vừa qua, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19, bộ trưởng bộ lđ-tb&xh đào ngọc dung cho biết, trong phạm vi thẩm quyền của bộ, báo cáo thủ tướng cho phép "bộ lđ-tb&xh và quỹ bảo trợ trẻ em sẽ đài thọ toàn bộ tiền ăn cho các cháu từ 0-16 tuổi trong thời gian cách ly do dịch covid-19".

"Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay đến hết năm (31/12/2021). Trước mắt, Bộ sẽ hỗ trợ cho Bắc Ninh, Bắc Giang và Điện Biên, mỗi tỉnh hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ cho các cháu", Lãnh đạo Bộ thông tin.

Tối muộn cùng ngày, bộ lđ-tb&xh phát đi thông cáo báo chí thông tin cụ thể thêm về việc bộ lđ-tb&xh và quỹ bảo trợ trẻ em việt nam đã quyết định hỗ trợ tiền ăn cho tất cả trẻ em từ 0 - 16 tuổi đang điều trị, cách ly y tế tập trung và phải cách ly y tế tập trung.

Theo đó, "theo quyết định của cấp có thẩm quyền, mức hỗ trợ 80.000 đồng/ngày/cháu trong 21 ngày, áp dụng từ 27/4 đến 31/12/2021. nguồn hỗ trợ từ quỹ bảo trợ trẻ em việt nam", thông cáo cho biết.

"đồng thời, bộ lđ-tb&xh, quỹ bảo trợ trẻ em việt nam, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của bộ hỗ trợ cho 3 tỉnh bắc giang, bắc ninh và điện biên mỗi tỉnh 1,2 tỷ đồng để phòng, chống dịch, trong đó có trường hợp trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19", thông cáo của bộ nêu rõ thêm.

Tại cuộc họp trực tuyến nói trên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng cho biết, hiện có khoảng 6% trường hợp phải cách ly F1 là trẻ em (4.083 trường hợp F0 và F1).

Số này khi khu công nghiệp, khu chế xuất cách ly, số các em nhỏ phải cách ly dự kiến cũng sẽ tăng lên, vì thế, Bộ trưởng đề nghị "các địa phương quan tâm đời sống, sinh hoạt của các cháu nhất là khi bố mẹ đi cách ly".

Cũng trong chiều và tối cùng ngày (29/5), ngay sau khi kết thúc Hội nghị trực tuyến vào buổi sáng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh để kiểm tra, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của 2 tỉnh này vì mục tiêu ngăn chặn, động viên các lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ với tinh thần sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết… đẩy lùi bằng được dịch bệnh Covid-19, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm sức khỏe, đời sống người dân.

Tháp tùng thủ tướng, tại bắc giang, trả lời các kiến nghị của tỉnh, bộ trưởng bộ lđ-tb&xh cơ bản đồng ý với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, trong đó bộ đồng ý sử dụng ngay quỹ bảo trợ trẻ em để lo cho toàn bộ 4.803 trẻ em đang được cách ly trên cả nước từ nay đến hết năm.

Chiều tối cùng ngày, tại tỉnh bắc ninh, liên quan đến thông tin đài thọ toàn bộ tiền ăn cho các cháu từ 0-16 tuổi trong thời gian cách ly do dịch covid-19, bày tỏ sự quan tâm đến trẻ em, bộ trưởng đào ngọc dung cũng thông tin, bộ sẽ dùng quỹ bảo trợ trẻ em để chi trả tiền ăn cho toàn bộ trẻ em trên cả nước bị cách ly từ nay đến 31/12/2021.

trước đó, bộ lao động - thương binh và xã hội đã ban hành công văn số 217/te-cste gửi tới sở lđ-tb&xh các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống covid-19 cho trẻ em và bảo đảm an toàn cho trẻ em trong đại dịch.

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam, một số tỉnh, thành phố đã ghi nhận các chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng. Nhiều địa phương đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học và học trực tuyến tại nhà.

Số trẻ em phải cách ly tại gia đình hoặc ở các địa bàn phải giãn cách xã hội và các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục tăng lên, trong đó nhiều em nhỏ phải xa cha mẹ, gia đình, rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh các nguy cơ lây nhiễm bệnh và phải tự lập trong cuộc sống hàng ngày các em còn có nguy cơ cao bị sang chấn, khủng hoảng tâm lý.


Thành Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ho-tro-tien-an-khi-cach-ly-y-te-tap-trung-do-covid-19-cho-tre-em-80000-ngay-nguoi-20210531112355945.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY