Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hoa Kỳ trao tặng Việt Nam 100 máy thở hỗ trợ phòng chống COVID-19

MangYTe - Sáng 30/9, Chính phủ Hoa Kỳ thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao tặng 100 máy thở do Hoa Kỳ mới sản xuất, trị giá hơn 1,7 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

Việc trao tặng thiết thực này được thực hiện theo đề nghị của tổng thống donald trump về hỗ trợ những thiết bị cần thiết giúp việt nam tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch covid-19.

Số máy thở này được sản xuất tại mỹ với công nghệ tiên tiến, nhỏ gọn, dễ lắp đặt và vận hành. việc bổ sung thêm các máy thở cho công tác điều trị bệnh covid-19 sẽ giúp tăng cường năng lực điều trị của việt nam, đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc covid-19 cần sự hỗ trợ của máy thở.

Gs.ts. nguyễn thanh long và ngài daniel j. kritenbrink chứng kiến lễ ký kết trao tặng 100 máy thở giữa ông michael greene - giám đốc usaid việt nam và pgs.ts nguyễn viết nhung - giám đốc bệnh viện phổi trung ương (đơn vị được bộ y tế cử đại diện tiếp nhận và phân phối, sử dụng số máy thở này). ảnh: trần minh

Tổng giá trị khoản viện trợ oda không hoàn lại trị giá hơn 1,7 triệu usd. bộ y tế sẽ phân phối cho các bệnh viện trung ương và các bệnh viện tại miền bắc, trung, nam phục vụ công tác phòng, chống đại dịch covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, gs.ts.nguyễn thanh long, quyền bộ trưởng bộ y tế, nhấn mạnh đến nay đã gần 30 ngày việt nam không có ca mắc covid-19 trong cộng đồng. tuy nhiên, việt nam luôn nâng cao cảnh giác trong công tác phòng chống dịch và kiên định nguyên tắc chống dịch là phát hiện sớm, cách ly, ngăn chặn, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả.

Quyền bộ trưởng nguyễn thanh long cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến chính phủ hoa kỳ đã luôn hỗ trợ việt nam trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. ông đánh giá sự kiện hôm nay rất quan trọng, đánh dấu quan hệ hợp tác việt nam - hoa kỳ trong lĩnh vực y tế cũng như phòng, chống covid-19. với những máy thở được hỗ trợ lần này, bộ y tế giao bệnh viện phổi trung ương đại diện tiếp nhận và phân phối, sử dụng.

Quyền bộ trưởng nguyễn thanh long cho biết, trong những năm qua, quan hệ hợp tác y tế giữa việt nam và hoa kỳ không ngừng được mở rộng và phát triển. ảnh: trần minh

Ngoài số máy thở này, chính phủ hoa kỳ, thông qua usaid cam kết tài trợ 9,5 triệu usd cho việt nam để ứng phó đại dịch covid-19 nhằm trợ giúp cải thiện chăm sóc lâm sàng, phổ biến các thông điệp sức khỏe, tăng cường năng lực phòng xét nghiệm, cải thiện công tác giám sát dịch tễ cũng như hỗ trợ sự hồi phục của khu vực kinh tế tư nhân thông qua giảm nhẹ những tác động của đại dịch covid-19 lên nền kinh tế việt nam.

Ngài daniel j.kritenbrink bày tỏ sự ấn tượng và cho rằng việt nam là mô hình về sự lãnh đạo chủ động và chiến lược hợp lý trong kiểm soát đại dịch covid-19. ảnh: trần minh

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ngài daniel j.kritenbrink- đại sứ hoa kỳ tại việt nam- cho biết thế giới ấn tượng với chiến lược và các giải pháp chủ động của việt nam trong phòng, chống đại dịch covid-19, nhưng dịch bệnh nghiêm trọng này vẫn là một mối đe dọa đối với việt nam và cả thế giới. hoa kỳ cảm kích về sự hỗ trợ của việt nam về các thiết bị bảo hộ cho cuộc chiến phòng, chống covid-19 của hoa kỳ.

"dựa trên nền tảng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong 25 năm qua, chính phủ hoa kỳ hỗ trợ những người bạn tại việt nam thông qua việc trao tặng 100 máy thở để giúp ứng phó với đại dịch covid-19", ngài daniel j. kritenbrink - đại sứ hoa kỳ tại việt nam- cho biết.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/hoa-ky-trao-tang-viet-nam-100-may-tho-ho-tro-phong-chong-covid-19-20200930103532311.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY