Bạn nên biết hôm nay

Hoa mắt chóng mặt, khó kiểm soát tay chân là bệnh gì?

Xin hỏi bác sĩ, các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, không kiểm soát được một bên tay chân là bệnh gì, có nguy hiểm không, phải làm thế nào để phòng ngừa? (Quỳnh Hoa, 39 tuổi, Bình Phước)

Trả lời:

Nếu chỉ hoa mắt, choáng váng một lần nào đó rồi hết nhanh, liên quan đến một số trạng thái cơ thể nhất định, ví dụ đói, mất ngủ, làm việc quá sức... Như vậy không đáng lo, chỉ cần giữ gìn sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ là được.

Nếu hoa mắt, chóng mặt xảy ra thường xuyên, không rõ lý do, em cần đi khám để tìm nguyên nhân thì mới xử lý được, tránh hậu quả xấu về sau.

Không kiểm soát được tay chân một bên là triệu chứng nghiêm trọng, nhiều khả năng là đột quỵ hoặc cơn thiếu máu não thoáng qua. Bạn bắt buộc phải vào viện cấp cứu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Sau khi xác định được nguyên nhân, bác sĩ mới chỉ định được Thu*c hoặc chế độ dự phòng tái phát cho mình.

Thân mến!

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Bá ThắngTrưởng Trung tâm Thần kinh học, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hoa-mat-chong-mat-kho-kiem-soat-tay-chan-la-benh-gi-4381863.html)

Tin cùng nội dung

  • Rung nhĩ là một hình thái rối loạn nhịp tim nhanh, sẽ gây ra biến chứng như suy tim, đột quỵ...
  • Hiện nay, tỉ lệ người bị rối loạn lo âu ngày càng nhiều hơn với các biểu hiện bồn chồn, lo lắng, căng thẳng, hay hồi hộp trống ngực, đau đầu, mất ngủ vã mồ hồi và thường xảy ra khi gặp những việc căng thẳng lo lắng...
  • Tôi hay bị hoa mắt chóng mặt, đặc biệt là lúc đứng lên đột ngột. Tôi nghe nói có dấu hiệu này là bị rối loạn tiền đình. Xin cho biết có phải như vậy không và tôi nên uống Thuốc nào để điều trị?
  • Các nhà khoa học thuộc Đại học London và Đại học Dundee (Anh) cho biết, các loại Thuốc giảm đau dạng viên sủi phổ biến như: aspirin, paracetamol, ibuprofen...
  • Nghiên cứu mới bao gồm thông tin từ hơn 134.000 bệnh nhân và thấy rằng Thuốc chống đông pradaxa có liên quan tới giảm nguy cơ đột quỵ (liên quan đến cục máu đông), chảy máu trong não, và Tu vong nhưng lại gia tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa lớn so với warfarin.
  • Hàm lượng chất xơ cao trong các loại đậu giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim, với 7 g chất xơ mỗi ngày có thể giảm 9% nguy cơ đột quỵ.
  • Thời tiết nóng lạnh thất thường khiến số người nhập viện vì đột quỵ tăng mạnh. Có nhiều yếu tố nguy cơ gây ra đột quỵ có thể kiểm soát được nếu chúng ta có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình trong đó phải kể đến là các nguồn thực phẩm đưa vào cơ thể.
  • Theo Đông y, lươn (thiên ngư) có vị ngọt, tính ấm, không độc, tác dụng bổ gan, tỳ, thận, thích hợp với thể trạng nhiệt, rất tốt cho người gầy yếu, xanh xao, phụ nữ sau khi sinh bị suy nhược, khí huyết không điều hòa.
  • Những người có nhóm máu AB và phụ nữ có nhóm máu B dễ bị đột quỵ hơn so với những người có nhóm máu O.
  • Mặc dù cơn đột quỵ thường xảy ra đột ngột với rất ít triệu chứng nhưng không có nghĩa là hoàn toàn không có dấu hiệu cảnh báo. Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo bạn cần quan tâm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY