Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hoang mang với hình ảnh chú rể cởi trần kéo xe 3 bánh và liên tục bị tạt sơn, câu chuyện đằng sau gây tranh cãi dữ dội

Những gì xảy ra với chú rể đã khiến dư luận cảm thấy khó hiểu và không ngớt lời chỉ trích.

Mới đây, trên mxh lan truyền một đoạn video dài hơn 30 giây quay lại cảnh tượng một chú rể cởi trần kéo xe 3 bánh trong ngày cưới của mình. đoạn video đã khiến cộng đồng mạng hoang mang nhưng khi biết được sự thật, ai cũng đều lên tiếng chỉ trích.

Theo trang sina đưa tin, sự việc diễn ra vào ngày 24/12, tại thành phố tuân nghĩa, tỉnh quý châu (trung quốc). nửa thân trên của chú rể gần như không mảnh vải che thân và còn dính đầy bột và nhiều vết mực tung tóe. trong tình trạng không chỉnh tề như thế, chú rể vẫn tiếp tục kéo chiếc xe 3 bánh được phủ vải đỏ. cảnh tượng này vô cùng phản cảm, trông như đang trừng phạt tù nhân.

Khi chú rể đang nặng nhọc bước về phía trước thì đám đông xung quanh càng cười to tiếng hơn. thậm chí có người quá khích còn ụp một chiếc thau nhựa to lên đầu chú rể. những thanh niên xung quanh đều cầm điện thoại trên tay để quay lại khoảnh khắc mà họ nghĩ là vui vẻ.

Một điều gây hoang mang hơn cả là thái độ của chú rể, anh ta không những không khó chịu với tình trạng nhếch nhác của bản thân mà còn tỏ vẻ rất hào hứng.

Hoang mang với hình ảnh chú rể cởi trần kéo xe 3 bánh và liên tục bị tạt sơn, câu chuyện đằng sau gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 1.

Theo tìm hiểu, hóa ra đó là tục "náo hôn" vẫn còn tồn tại ở 1 số vùng miền tại trung quốc. sau khi kết thúc những nghi thức cưới hỏi truyền thống thì phù dâu, phù rể trẻ tuổi và khách mời bắt đầu nghĩ những trò vui hoặc thử thách cho cô dây chú rể để tạo không khí vui vẻ trong hôn lễ.

Nhưng không phải tất cả các phong tục văn hóa xưa đều phù hợp với chuẩn mực của thời hiện đại. vì sự việc xảy ra trên đường phố đông người nên đã thu hút nhiều "khán giả" đến xem. không ít người có mặt tại đó cho rằng hành vi như vậy rất quá đáng, bởi dù muốn vui vẻ trong ngày tân hôn thì cũng không cần phải đối xử với chú rể như vậy.

Thậm chí còn có ý kiến lo lắng cho sự an toàn của chú rể, bởi trước đây từng có những cô dâu, chú rể bị thương do các hoạt động "náo hôn".

Sau khi những hình ảnh được đăng tải lên mxh, chúng đã nhanh chóng khiến cư dân mạng xôn xao. dư luận đều cảm thấy hành vi "náo hôn" biến tướng như thế này là quá phản cảm, làm mất đi ý nghĩa tốt đẹp ban đầu của phong tục này.

Hoang mang với hình ảnh chú rể cởi trần kéo xe 3 bánh và liên tục bị tạt sơn, câu chuyện đằng sau gây tranh cãi dữ dội - Ảnh 2.

Bạn bè chú rể đi theo sau dùng điện thoại quay lại cảnh tượng mà họ cho là rất vui vẻ.

Hy Li

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/hoang-mang-voi-hinh-anh-chu-re-coi-tran-keo-xe-3-banh-va-lien-tuc-bi-tat-son-cau-chuyen-dang-sau-gay-tranh-cai-du-doi-20201228151330823.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY