Khoa học hôm nay

Người phụ nữ trong mưa sau gần 20 năm vẫn là bức tranh đầy bí ẩn

Bức tranh 'Người phụ nữ trong mưa' đến nay đã gần 20 năm ra đời thế nhưng đến nay nó vẫn là bí ẩn và những câu chuyện về bức tranh này vẫn tiếp tục được thêu dệt nên.

Vào năm 2006, tại thành phố Vinnytsia, Ukraine, một nữ họa sĩ tên Svetlana Telets đang ngồi tìm ý tưởng cho tác phẩm tiếp theo của mình. Bất chợt trong đầu bà hiện lên một hình ảnh và nó thôi thúc nữ họa sĩ phải vẽ bằng được bức tranh này. Đáng chú ý là chỉ mất có 5 giờ đồng hồ, nữ họa sĩ Svetlana Telets đã hoàn thành bức tranh vẽ một người phụ nữ đứng trong mưa với đôi mắt không rõ là đang mở hay đã nhắm. Nữ họa sĩ sau đó cũng đã đặt tên cho bức tranh của mình là "Lady Rain" (Người phụ nữ trong mưa) rồi đem nó đến cửa hàng của mình ở thành phố Vinnytsia để trưng bày.

Bức tranh 'Người phụ nữ trong mưa' và họa sĩ Svetlana Telets. Ảnh: Internet

Nữ họa sĩ sau đó cũng kể lại quá trình tạo ra tác phẩm này:

Sau thời gian trưng bày, đã có một vị khách hỏi mua bức tranh. Đó là một người phụ nữ độc thân. Tuy nhiênsau đó không lâu, người phụ nữ này đã gọi điện cho nữ họa sĩ Svetlana khẩn cầu cô nhận lại bức tranh. Nguyên nhân là người phụ nữ này cô luôn cảm giác như có ai đó đang nhìn mình, đến nỗi không thể ngủ được. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của vị khách.

Những chuyện bí ẩn xoay quanh bức tranh người phụ nữ trong mưa vẫn tiếp tục khi vị khách thứ 2 là một người đàn ông trẻ tuổi. sau đó chỉ vài ngày anh ta cũng đến trả lại bức tranh với lý do tương tự người chủ cũ trước đó. anh ta kể rằng luôn mơ thấy người phụ nữ trong bức tranh đi lại quanh anh mỗi đêm. điều kỳ lạ hơn nữa là ngay cả khi anh ta đang thức, anh cũng cảm giác người phụ nữ đó đang ở cạnh mình, nghe rõ được cả hơi thở.

Sang đến người chủ thứ ba, sự kỳ lạ và bí ẩn của người phụ nữ trong mưa vẫn chưa kết thúc khi người chủ thứ ba là người không tin vào chuyện tâm linh song lại cảm thấy sợ khi treo bức tranh này trong nhà. ông luôn cảm thấy đôi mắt khép hờ của người phụ nữ trong tranh đang âm thầm theo dõi mình.

Không rõ đôi mắt của người phụ nữ trong tranh nhắm hay mở. Ảnh: Internet

Bên cạnh 3 khách hàng đến trả bức tranh này, nữ họa sĩ đã tạo ra người phụ nữ trong mưa cũng đã gặp không ít ảo giác sau khi dành nhiều thời gian theo dõi nó. những thêu dệt về bức tranh cũng từ đó xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Tuy nhiên đến nay đã 17 năm kể từ khi bức tranh ra đời, người ta vẫn chưa thể hiểu nổi những ảo giác xuất hiện khi mà bức tranh ở gần và người phụ nữ trong mưa vì thế vẫn trở thành bức tranh bị "ám" nổi tiếng."hôm đó trời không mưa.

Tôi đang ngồi trước bản vẽ trống, nghĩ xem nên vẽ gì thì bất chợt, tôi nhìn thấy đường nét của một người phụ nữ hiện ra rõ trên bản vẽ của mình, cả khuôn mặt, màu sắc và đổ bóng... Mọi chi tiết đều vô cùng chân thật. Ngay lập tức tôi bắt tay vào vẽ, như thể có ai đó đang cầm tay tôi để điều khiển cây cọ, sau đó bức tranh đã được hoàn thành chỉ sau 5h làm việc không ngừng nghỉ".

- Video: Khám phá sự hùng vĩ của kim tự tháp Giza. Nguồn: Drone Snap.


Theo Văn hoá & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/nguoi-phu-nu-trong-mua-sau-gan-20-nam-van-la-buc-tranh-day-bi-an-a16206.html

Theo Văn hoá & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/-nguoi-phu-nu-trong-mua-sau-gan-20-nam-van-la-buc-tranh-day-bi-an/20240109050939624)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY