Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hoàng tử lai” tri ân tuyến đầu chống dịch bằng Chung tay Việt Nam

“Họ là những người anh hùng trong đời thường và trong cuộc chiến trường kỳ khó khăn phòng và chống dịch COVID-19”, nam ca sĩ Kelvin Chính chia sẻ khi vừa ra mắt MV Chung tay Việt Nam tri ân các y bác sĩ, các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Tác giả Chung tay Việt Nam là Kelvin Chính - một ca sĩ được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia chương trình Thần tượng Bolero 2018 với biệt danh “Hoàng tử lai”. Với vẻ ngoài điển trai cùng giọng hát trầm ấm, chàng trai mang trong mình dòng máu Việt Nam - Ấn Độ đã khiến khán giả mê mệt cuốn theo. Xuất thân trong một gia đình thuần nông ở Bắc Giang, nhà không có ai làm nghệ thuật nhưng vì tình yêu và niềm đam mê, Kelvin Chính đã quyết định đi theo con đường này. Hiện tại, anh đang làm mẫu ảnh tại Hà Nội và đi hát để thỏa mãn đam mê của mình.


Kelvin Chính và các nghệ sĩ tham gia MV

Trong MV, ngoài tiếng hát của Kelvin Chính còn có sự tham gia của NSƯT Hồng Liên, Diệu Hương, nhạc sĩ Giáng Son, Nguyễn Quang Long, ca sĩ Việt Tú, Triệu Trang, Phương Anh, Thanh Thanh, Thanh Cường, Thanh Chương, Lệ Huyền, Nguyễn Đình Quyền... Họ là những nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ hoạt động âm nhạc trong các vai trò ca sĩ, nhạc sĩ và lý luận âm nhạc. Tất cả đều là những đồng nghiệp, là bạn của tác giả Kelvin Chính và góp sức cùng tác giả ca khúc chắp cánh để những câu hát Chung tay Việt Nam thật ý nghĩa trong thời điểm này đến với công chúng.

MV Chung tay Việt Nam

Chia sẻ về việc làm MV và sáng tác ca khúc Chung tay Việt Nam, Kelvin Chính cho biết rất xúc động khi nghe được những câu chuyện người lính chuẩn bị tổ chức lễ cưới nhưng đã tạm gác lại và lên đường làm nhiệm vụ nơi biên cương ngăn chặn dịch bệnh. Có chiến sĩ được tin cha mất nhưng không thể về chịu tang, hay lực lượng quân đội nhường nơi ở của mình cho người dân thực hiện cách ly...“Có những bác sĩ vì nhiệm vụ phải xa gia đình rất nhiều thời gian, làm việc quá sức liên tục đến mức gục ngã trên bàn làm việc, một số y bác sĩ nhiễm bệnh và phải điều trị cách ly. Đó là những sự hy sinh rất cao cả nhưng lại thầm lặng để cho chúng ta có được cuộc sống bình yên và hạnh phúc như hôm nay” – Kevil Chính cho biết.

Nhạc sĩ, nhà lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long đánh giá, Chung tay Việt Nam là một ca khúc vừa tình cảm vừa hào sảng ca ngợi tinh thần chống dịch của những người chiến sĩ áo trắng và những chiến sĩ áo xanh. Họ là những người đang phục vụ trong ngành y chấp nhận hiểm nguy để mang lại sức khỏe, bình yên cho xã hội. Họ là những chiến sĩ nơi biên cương, nơi rừng sâu nước thẳm dựng những lán tạm để canh gác, chốt dịch; và những chiến sĩ nhường chỗ làm việc, chỗ ở của mình cho người dân để rồi nằm màn trời chiếu đất và vẫn sát cánh cùng những người dân đang thực hiện chế độ cách ly.

Ca sĩ mang dòng máu Việt - Ấn được ví như "hoàng tử lai" của nhạc trẻ Việt gần đây

Kelvin Chính chia sẻ thêm, lực lượng tuyến đầu như y bác sĩ, quân đội, công an là những người anh hùng trong cuộc chiến chống giặc COVID-19. Họ xứng đáng được tôn vinh. “Tất cả vững tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Chắc chắn chúng ta sẽ có được tình yêu bình yên và hạnh phúc” – ca sĩ được ví như “Hoàng tử lai” của nhạc Việt nhấn mạnh.

Chung tay Việt Nam

Tác giả: Kelvin Chính

Nơi biên cương xa xôi có những người lính thầm lặng hi sinh, gác lại chuyện tình yêu ngày đêm canh giữ quê hương yên bình.

Nơi đây dù gió sương xin nhường nơi ấm cho nhân dân tránh dịch, khoác lên màu áo xanh để bao em thơ giấc ngủ yên lành

Những chiến sĩ áo trắng xông pha hiểm nguy chẳng hề nao núng, mang tình thương cho đời Niềm vui đổi lấy hạnh phúc muôn người.

Nơi nơi chung một vòng tay, chẳng bỏ mặc ai ở lại phía sau, quyết chiến thắng Corona Việt Nam đoàn kết ta sẽ vượt qua.

Vì thế giới ấy là của ta bình yên cuộc sống của những ngày qua, hạnh phúc mãi mãi bên cạnh ta hãy nắm tay nhau vượt qua cơn phong ba.

Vì anh khao khát bên cạnh em ngại chi gian khó ta sẽ vững niềm tin, bình minh chiếu sáng trên ngọn cờ bay, toàn dân đoàn kết một lòng tay trong tay.

Phạm Hoa

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e9e84dbf8ec6e429450af22)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY