Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Học ngay 8 mẹo đơn giản bất ngờ khi uống nước ít người biết, vừa đúng khoa học lại giúp cơ thể khỏe mạnh mà không cần Thuốc bổ

Đừng nghĩ việc uống nước chỉ cần làm qua loa hay đủ 2 lít mỗi ngày là xong, nó còn ẩn chứa nhiều “bí mật” mà những ai nắm rõ 8 mẹo này mới biết.

Ắt hẳn ai cũng nghĩ rằng, chỉ cần mỗi ngày uống đủ 8 cốc nước (khoảng 2 lít) là rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng trong những năm gần đây, một vài chuyên gia nước ngoài đã khuyến cáo không nhất thiết phải uống đúng lượng nước đó. Bởi không chỉ mất nước mà việc quá thừa nước cũng gây hại cho cơ thể.

Theo ông Jiang – Giáo sư tại Viện Khoa học và Công nghệ Thực phẩm thuộc Đại học Quốc gia Đài Loan, ông là một trong những người luôn phản đối việc uống 8 ly nước mỗi ngày. Quan điểm của ông cho rằng, 1. Uống nước trước 1-2 giờ khi ngủ

Hơn 70% Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, khoảng thời gian từ 6 – 9 giờ sáng là lúc mà nhiều người đã Tu vong vì nhồi máu cơ tim và đột quỵ do mất nước. Vậy nên hãy cố gắng bổ sung nước cho 2. Uống nước khi vừa thức dậy

Uống 1 ly nước vào buổi sáng có thể giúp nhu động ruột của cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó cải thiện chứng táo bón. Tốt nhất hãy 3. Uống nước trước khi tập thể dục

Rất nhiều người hay Theo các chuyên gia lý giải, mục đích của việc tập thể dục là tăng cường cơ bắp và tăng lưu thông máu. Thế nên khi 4. Uống nhiều nước khi uống rượu bia

Uống rượu bia lúc nào cũng đem lại cảm giác sảng khoái và đã khát. Tuy nhiên theo Wang Jiaqi – Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Bệnh viện Tzuchi ở Tân Điếm cho biết, bia rượu không được công nhận là một hình thức bổ sung nước cho cơ thể. Mà trái lại, chúng còn làm bạn đi tiểu nhiều hơn khiến 5. Uống nước khi cơ thể mệt mỏi, lo lắng

Theo Liu Guilan – Bác sĩ y học Trung Quốc tại Phòng khám Quế Lâm chia sẻ, lúc 6. Nước đun sôi luôn có chất lượng tốt nhất

Bác sĩ thận học Jiang Shoushan tại Bệnh viện Xinguang cho hay rằng, tốt nhất hãy cố gắng đun nước uống nhất là vào ban đêm. Vì trải qua một ngày dài, đường

7. Không được uống nước một lần quá nhiều, hãy chia nhỏ ra từng ngụm

8. Uống nước đóng chai thì không nên uống trực tiếp ở miệng chai và nên uống hết trong 24h kể từ lúc mở nắp

Nước đóng chai rất ít khi được đun sôi cẩn thận, mà cũng không ai rõ nước đó được lấy từ nguồn nào. Vậy nên đối với các y bác sĩ, chúng bẩn hơn rất nhiều so với nước tự tay mình nấu và mang theo hàng ngày.

Bác sĩ Wang Jiaqi cũng chia sẻ thêm, miễn cứ là đồ uống đóng chai thì chỉ cần bật nắp thôi, vi khuẩn sẽ ngay lập tức sinh sôi nảy nở chỉ trong vòng 1 ngày. Tóm lại, cách uống tốt nhất chính là không được uống trực tiếp ở miệng chai và sử dụng hết trong vòng 24 giờ kể từ lúc mở nắp.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoc-ngay-8-meo-don-gian-bat-ngo-khi-uong-nuoc-it-nguoi-biet-vua-dung-khoa-hoc-lai-giup-co-the-khoe-manh-ma-khong-can-thuoc-bo-20200220114041207.chn)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.