Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tiếp tục chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung

(MangYTe) - Những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Hà Nội tiếp tục chuyến công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Bình. Đây là chuyến cứu trợ thứ 2 do Hội CTĐ TP Hà Nội tổ chức sau 1 tuần kết thúc chuyến công tác đợt đầu.

 Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tiếp tục chia sẻ với người dân miền Trung.

Tại hội ctđ tỉnh nghệ an, thay mặt đoàn, chủ tịch hội ctđ tp hà nội đào ngọc triệu đã trao tặng người dân đang chịu ảnh hưởng mưa lũ, ngập lụt số tiền 100 triệu đồng tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm (gạo, áo mưa)… tổng trị giá 200 triệu đồng.

Được biết, huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lịch sử. 2 đợt lũ lụt vừa qua, tại tỉnh Quảng Bình có 21 người ch*t, 188 người bị thương, thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, công trình giao thông, lương thực, thực phẩm...

 Đặc biệt, đoàn đã trực tiếp đến thăm, chia sẻ những mất mát với những gia đình không may có người thân bị thiệt mạng, những gia đình bị sập nhà hoàn toàn, bị ảnh hưởng nặng nề.

Để kịp thời chia sẻ với người dân tại 2 huyện trên, 600 suất quà với mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, 1 túi hàng gồm gạo, bánh, sữa, Thu*c nhỏ mắt... được đoàn trao tặng tới người dân.

Đặc biệt, đoàn đã trực tiếp đến thăm, chia sẻ những mất mát với những gia đình không may có người thân bị thiệt mạng, những gia đình bị sập nhà hoàn toàn, bị ảnh hưởng nặng nề trên địa bàn các xã phong thủy, phú thủy, võ ninh và thị trấn kiến giang của huyện lệ thủy. mỗi gia đình đoàn đã hỗ trợ 10 triệu đồng tiền mặt cùng hàng hoá, nhu yếu phẩm. như vậy,  tổng trị giá tiền mặt và hàng hóa, đoàn công tác trao tại tỉnh quảng bình là 1,3 tỷ đồng.

 Những phần quà mà Hội cùng các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng phần nào giúp bà con bớt khó khăn, đồng thời tiếp thêm động lực để bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai.

“đến nay, dù nước đã rút dần nhưng với người dân nơi đây vẫn còn những khó khăn trước mắt. để sớm ổn định lại cuộc sống, bà con rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng xã hội. do vậy, hội ctđ tp hà nội mong nhận được sự tin tưởng, ủng hộ để tiếp tục chia sẻ với nhân dân miền trung. chúng tôi hy vọng những phần quà mà hội cùng các đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng phần nào giúp bà con bớt khó khăn, đồng thời tiếp thêm động lực để bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai" - chủ tịch hội ctđ tp hà nội chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/hoi-chu-thap-do-ha-noi-tiep-tuc-chia-se-voi-nguoi-dan-mien-trung-400896.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bệnh gút (bệnh thống phong) là một bệnh được biết đến lâu đời nhất của loài người (đã hơn 2.000 năm), trước đây được coi là “bệnh của người giàu”,
  • Viêm cơ tim là tình trạng viêm, hoại tử hoặc ly giải của tế bào cơ tim gây nên do nhiễm khuẩn, do bệnh mô liên kết, do nhiễm độc hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY