Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hội chứng sau COVID-19: Vấn đề đáng ngại

Những người khỏi bệnh sau khi mắc COVID-19 đã phải vật lộn với các triệu chứng của nhiều căn bệnh khác nhau kéo dài nhiều tháng... Ước tính có khoảng 10% bệnh nhân sau khi khỏi COVID-19 sẽ phát triển những vấn đề sức khỏe hậu COVID-19 thành mạn tính.

Một cuộc khảo sát của các nhà khoa học đại học y khoa indiana trên 1.500 người đã khỏi

Các triệu chứng này được gọi là “hội chứng sau covid”, được ví như hội chứng mệt mỏi mạn tính (cfs), mặc dù hầu hết những người phát triển bệnh

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng khẳng định các triệu chứng

Ts. keith lưu ý rằng, không chỉ những người bị bệnh nặng mới gặp

Diana berrent, một nhiếp ảnh gia quốc tế ở new york (mỹ) là một trong số những người cảm thấy ổn trong một thời gian sau khi đã khỏi covid-19, nhưng giờ đang đối mặt với những tình trạng sức khỏe như: đau tai giữa, đau đầu, buồn nôn và nhìn mờ. ruby engel (westchester, new york) một bệnh nhân nhưng đã được kiểm soát tốt. dường như loại virus này đã kích hoạt các vấn đề sức khỏe của cô trước đó.

Hội chứng sau COVID-19: Vấn đề đáng ngại - Ảnh 1.

Hội chứng sau covid được ví như

đều được cải thiện. nhiều bệnh nhân nặng đã có thể trở lại mức bình thường trong vòng 3 hoặc 4 tháng.

TS. Keith cũng cho hay, nhiều bệnh nhân ho mạn tính, khó thở, biến chứng tim mạch và bệnh phổi... từ 3 đến 6 tháng sau khi bị nhiễm COVID-19, nhưng hầu hết các bệnh nhân đều dần khỏe lại.

Cho đến nay, đã có nhiều nghiên cứu về những người khỏi bệnh sau khi mắc COVID-19. Tháng 6 vừa qua, Viện Y tế, Phổi và Máu Quốc gia (NHLBI) đã khởi động Nghiên cứu quan sát COVID-19, trong đó tập trung vào những tác động lâu dài của loại virus này. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cũng đang theo dõi các kết quả sau khi nhiễm COVID-19. Các nỗ lực nghiên cứu tương tự đang diễn ra trên phạm vi quốc tế.

(Theo Health.com 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoi-chung-sau-covid-19-van-de-dang-ngai-20201026113358454.chn)

Tin cùng nội dung