Kinh tế xã hội hôm nay

Hội thảo `Cách mạng công nghệ 4.0 và công nghệ chống hàng giả`

Ngày 28/11/2018 Trung tâm phát triển Công nghệ Kỹ thuật chống hàng giả (ACTECH) đã tổ chức Hội thảo Cách mạng công nghệ 4.0 và Công nghệ chống hàng giả.

Hội thảo có sự tham gia của các nhà khoa học, các chuyên gia kỹ thuật, các nhà quản lý Nhà nước có liên quan tới an sinh xã hội, các ủy viên và các phó chủ tịch Ban chấp hành Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) còn có các luật sư và đại diện doanh nghiệp.

Ông Lê Quốc Chí, giám đốc trung tâm Actech, phát biếu khai mạc hội thảo

Nội dung Hội thảo về:

Công nghệ QR - Code ứng dụng cho tem chống hàng giả trên nền giấy kỹ thuật đặc biệt đánh dấu bản án bí mật của trung tâm ACTECH.

Tem CHIP - JPS - Tem chíp giấy định vị sản phẩm, giúp theo dõi kiểm soát sản phẩm nhằm phục vụ việc chống hàng giả cho các sản phẩm.

3. Các dự án chống hàng giả ACTECH 4.0

4. Hoạt động của Trung tâm phát triển công nghệ kỹ thuật chống hàng giả (ACTECH) Năm 2018

ông Chu Hữu Công, diễn giả về cồn nghệ QR-Code và tem CHIP -JPSQuang cảnh hội thảo

Trong quá trình Hội thảo, nhiều vấn đề nổi trổi đã được bàn luận.

Thực trạng vấn nạn sản xuất ra và buôn bán hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, mang tính trí tuệ độc hại cao, gây nguy hại lớn cho xã hội.

Sản xuất và buôn bán hàng giả không dừng ở việc sản xuất hàng hóa giả, mà nguy hại hơn là việc bọn gian đã sản xuất và buôn bán tem giả chống hàng giả - một hình thái tội phạm mới rất nguy hiểm đã được Trung tâm ACTECH cảnh báo trước đây 10 năm, vì "in tem giả lãi hơn in tiền giả". Việc này khiến cho sản xuất và buôn bán hàng giả tràn lan trên thị trường. Vì các doanh nghiệp làm ăn bất chính, dùng các tem giả mua được trên thị trường trôi nổi dán vào hàng giả để lừa bán cho người tiêu dùng nhầm tưởng hàng thật.

Thần y xương khớp 'tái sinh' những bệnh nhân hỏng tạng vì biến chứng bệnh xương khớp

Tài trợ

Chống hàng giả, hàng nhái đã được Đảng, Nhà nước rất quan tâm với những chủ trương, đường lối chính sách rất kịp thời bằng những văn bản, nghị định và các luật lệ. Nhưng việc vận dụng vào đời sống chưa đạt hiệu quả mong muốn. Việc xử lý tội sản xuất và buôn bán hàng giả chưa đủ sức răn đe.

Lực lượng chức năng chống hàng giả cần có sự phối hợp chặt chẽ hài hòa hơn để liên tục tấn công vấn nạn hàng giả, hàng nhái cùng với những điều luật nghiêm khắc hơn, khung hình phạt cao hơn để ngăn chặn kịp thời và hiệu quả.

Chống hàng giả hàng nhái cần có lực lượng kỹ thuật chuyên sâu, được đào tạo bài bản và được tập hợp trong một tổ chức lành mạnh và nghiêm túc. Kỹ thuật chống hàng giả sẽ phát huy tính tích cực trong việc xác lập chứng cứ cho việc xét xử tội sản xuất và buôn bán hàng giả có hiệu quả, có tính thuyết phục.

Cần phải xử lý nghiêm và triệt để một số vụ án sản xuất và buôn bán hàng giả, gian lận thương mại đã gây xôn xao và bất bình trong xã hội. Như vụ sản xuất và buôn bán hàng giả của Nguyễn Việt Hồng chủ mưu sản xuất tem giả chống hàng giả mang tên Trung tâm phát triển công nghệ kỹ thuật chống hàng giả (ACTECH) thu lợi bất chính rất lớn. Vụ này đã được Công an Quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Viết Hồng theo Điều 156 Bộ Luật Hình sự về tội sản xuất và buôn bán hàng giả cho đến nay đang bị chìm vào quên lãng.

Đặc biệt gần đây vụ ông Lê Thế Bảo Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và và bảo vệ thương hiệu Việt Nam ký quyết định cho thuộc cấp tổ chức vinh danh và cấp giấy chứng nhận TOP 10 - Doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu hàng đầu Việt Nam cho Công ty VINACA do Nguyễn Xuân Thu làm giám đốc. Công ty VINACA đã dùng chứng nhận này làm bình phong để sản xuất trái phép các sản phẩm Không được Bộ Y Tế cấp phép là những thực phẩm độc hại. Đặc biệt sản phẩm VINACA - Ung Thư làm từ bột than tre để chữa ung thư. Vụ này đã gây phẫn nộ trong xã hội mà nhiều báo, đài truyền hình đã nghiêm khắc lên án. Nhưng ông Lê Thế Bảo vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Trước tình trạng lộn xộn của tổ chức xã hội nghề nghiệp can dự vào lĩnh vực chống hàng giả hàng nhái, cần phải được chấn chỉnh và tổ chức lại để hoạt động đúng tôn chỉ mục đích cao thượng là phi lợi nhuận, không vụ lợi Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam rất cần tái cấu trúc và xàng lọc nhân sự, nhất là vị trí Chủ tịch Hiệp hội của ông Lê Thế Bảo cần phải thay thế và lựa chọn người đứng đầu xứng đáng, để Hiệp hội không bị lợi dụng làm kế sinh nhau và hoạt động tiêu cực.

Việc chấn chỉnh Hiệp hội rất cần được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Nội Vụ, Bộ Công Thương và các cơ quan ban ngành liên quan.

Có như vậy chúng ta mới ngăn chặn có hiệu quả vấn nạn sản xuất và buôn bán hàng giả, mới bảo vệ được người tiêu dùng, bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính và mới có được sự tự vệ thương mại thời hội nhập.

Trung Tâm ACTECH

Giám đốc Lê Quốc Chí

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/hoi-thao-cach-mang-cong-nghe-40-va-cong-nghe-chong-hang-gia-1538.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.