Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 12/1, Hà Nội có chất lượng không khí kém

Hôm nay 10/1, chất lượng không khí ở Hà Nội tiếp tục ở mức trung bình

Theo số liệu cập nhật từ cổng thông tin môi trường của ubnd tp hà nội thì aqi trung bình khá cao lên đến 129, độ ẩm 38,9%. khuyến cáo với nhóm người nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe, hạn chế hoạt động ngoài trời. 

Chỉ số AQI cao, chất lượng không khí ngày 12/1 ở Hà Nội là kém. Ảnh: Dương Lâm Chỉ số AQI cao, chất lượng không khí ngày 12/1 ở Hà Nội là kém. Ảnh: Dương Lâm

Trong số 35 điểm quan trắc chất lượng không khí thì có 12 điểm aqi cho kết quả dao động từ 102-149. các điểm này nằm rải rác ở các quận nam từ liêm, đống đa, hà đông, bắc từ liêm... điểm cao nhất có aqi 149 là khu vực ca phường hàng mã, điểm thấp nhất có aqi 102 là ca quận hoàn kiếm. đáng chú ý, dù là huyện ngoại thành nhưng sóc sơn cũng ghi nhận khu vực ubnd xã thanh sơn có chất lượng không khí kém, aqi lên đến 113, độ ẩm 50,3%. 

Ở hầu hết các quận còn lại như cầu giấy, ba đình, hoàng mai, hai bà trưng hay các huyện ba vì, phúc thọ, chương mỹ, thường tín, phú xuyên... thì chỉ số aqi trong biên độ vàng, chất lượng không khí trung bình. 

Dù aqi toàn tp ở mức cao nhưng cũng vẫn có hai khu vực có chất lượng không khí tốt là nhà văn hóa thôn xà cầu, xã quảng phú cầu, huyện ứng hoà ( aqi 50, độ ẩm 64,8 %) và ubnd xã đội bình - huyện ứng hoà (aqi 42, độ ẩm 65.7 %). 

Theo các chuyên gia, thời tiết đang có dấu hiệu ấm dần lên khiến nền nhiệt tăng, độ ẩm cũng tăng cao khiến cho chất lượng không khí bị ảnh hưởng đáng kể. 

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-12-1-ha-noi-co-chat-luong-khong-khi-kem-post113380.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY