Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 24/1, ngày thứ 5 liên tiếp Hà Nội có chất lượng không khí xấu

TP. HCM xuất hiện mưa trái mùa, chất lượng không khí cải thiện

Đáng chú ý trong 35 điểm đặt máy quan trắc chất lượng không khí thì có đến 6 điểm aqi cho kết quả trong biên độ tím, chất lượng không khí rất xấu. aqi cao nhất hôm nay là khu vực ubnd tt xuân mai, huyện chương mỹ ( aqi 219, độ ẩm 85,7%), tiếp đến là ubnd xã thanh xuân huyện sóc sơn ( aqi 216, độ ẩm 87 %); trung tâm thông tin văn hoá hồ gươm, quận hoàn kiếm ( aqi 215, độ ẩm 86,4%); trụ sở công an xã tứ hiệp, huyện thanh trì ( aqi 212, độ ẩm 82,8%); ubnd phường cầu diễn, quận bắc từ liêm ( aqi 209, độ ẩm 78,3%); ca phường hàng mã ( aqi 208, độ ẩm 84%).

Hà Nội tiếp tục bị ô nhiễm không khí. Ảnh: Dương Lâm Hà Nội tiếp tục bị ô nhiễm không khí. Ảnh: Dương Lâm

Ở hầu hết các quận nội thành như ba đình, cầu giấy, thanh xuân, hoàn kiếm, hai bà trưng, hoàng mai... hay các huyện ngoại thành như phúc thọ, chương mỹ, sóc sơn, đông anh, phú xuyên, thường tín... thì chỉ số aqi cũng báo đỏ, chất lượng không khí xấu. 

Theo các chuyên gia, những ngày qua thời tiết nóng lên, độ ẩm cao là nguyên nhân chính dẫn đến chất lượng không khí bị ảnh hưởng. với mức aqi cao suốt gần 1 tuần thì có những khuyến cáo với những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. 

Những ngày tới, hình thái thời tiết vẫn còn duy trì ở mức nhiệt 16-18 độ c nên chất lượng không khí sẽ tiếp tục xấu hoặc rất xấu, mọi người cần chủ động để bảo vệ sức khoẻ. 

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-24-1-ngay-thu-5-lien-tiep-ha-noi-co-chat-luong-khong-khi-xau-post115445.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY