Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 26/1, chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện

Hôm nay 25/1, Hà Nội vẫn có chất lượng không khí xấu, 2 điểm ở mức trung bình

Theo số liệu cập nhật từ cổng thông tin môi trường của ubnd tp hà nội, hôm nay aqi trung bình là 98, độ ẩm 73,3 %. với ngưỡng này thì chất lượng không khí ở mức chấp nhận được. tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.

Hôm nay 26/1, chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện. Ảnh: Dương Lâm Hôm nay 26/1, chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện. Ảnh: Dương Lâm

Ở hầu hết các quận nội thành như cầu giấy, thanh xuân, ba đình, hoàn kiếm, hoàng mai, hai bà trưng, long biên... hay các huyện ngoại thành như ứng hoà, phú xuyên, phúc thọ, ba vì, thường tín... chỉ số aqi cũng đều dưới 100, dao động từ 55-98, chất lượng không khí trung bình. 

Trong số 35 điểm quan trắc thì vẫn có 12 điểm aqi trong biên độ da cam, chất lượng không khí kém thuộc các huyện sóc sơn, thanh trì và các quận hà đông, nam từ liêm. aqi cao nhất hôm nay là khu vực ubnd xã thanh xuân, huyện sóc sơn (116, độ ẩm 90,2%). 

Theo các chuyên gia, thời tiết những ngày tới sẽ có không khí lạnh tăng cường, mang theo hơi ẩm sẽ giúp chất lượng không khí được tốt hơn. tuy nhiên mọi người vẫn cần chú ý giữ gìn sức khoẻ, đặc biệt là nhóm người nhạy cảm. khuyến cáo nên đeo khẩu trang khi ra đường và sử dụng phương tiện giao thông công cộng. 

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-26-1-chat-luong-khong-khi-o-ha-noi-duoc-cai-thien-post115767.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY