Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hôm nay 7/1, Hà Nội có 3 điểm chất lượng không khí rất xấu

Chất lượng không khí Hà Nội rất xấu, Sở Tài nguyên và Môi trường nói gì?

Aqi cao nhất trong số 3 điểm nói trên là khu vực công an phường hàng mã- quận hoàn kiếm ( 208, độ ẩm 71.1%), tiếp đến là khu vực xã thanh xuân- huyện sóc sơn (207, độ ẩm 73,3%). điểm quan trắc cuối cùng trong biên độ tím là khu vực đường phạm văn đồng - quận bắc từ liêm. theo các kết quả từ nhiều địa điểm quan trắc thì đây là ngày thứ 6 liên tiếp chất lượng không khí ở thủ đô ở ngưỡng xấu và rất xấu.

Ngày thứ 6 liên tiếp chất lượng không khí ở Thủ đô ở mức xấu. Ảnh: Dương Lâm Ngày thứ 6 liên tiếp chất lượng không khí ở Thủ đô ở mức xấu. Ảnh: Dương Lâm

Ở các quận nội thành như thanh xuân, cầu giấy, ba đình, hoàng mai, hai bà trưng, tây hồ, hoàn kiếm... hay các huyện ngoại thành như phúc thọ, ba vì, đông anh, sóc sơn, chương mỹ, thường tín, ứng hòa.... thì các trạm quan chắc đều cho màu đỏ rực ( aqi dao động từ 61-198). một số khu vực còn lại thì aqi dao động từ 132-148, chất lượng không khí kém. 

Bản đồ quan trắc chất lượng không khí hôm nay có 3 điểm AQI trong biên độ tím. Ảnh: Dương Lâm Bản đồ quan trắc chất lượng không khí hôm nay có 3 điểm AQI trong biên độ tím. Ảnh: Dương Lâm

Sở tài nguyên và môi trường hà nội đánh giá: ngoài những yếu tố khách quan như gió mùa đông bắc tăng cường, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, nền nhiệt chênh lệch … thì nguyên nhân chủ quan dẫn tới ô nhiễm môi trường không khí tại hà nội phải kể đến hoạt động giao thông tăng cao sau kỳ nghỉ tết dương lịch; tình trạng rác thải ùn ứ không được vận chuyển đến bãi xử lý do thay đổi đơn vị thu gom trên địa bàn một số quận huyện cuối năm 2020 (điều này cũng làm gia tăng tình trạng đốt rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường). 

Theo các chuyên gia dự báo, hôm nay hà nội đã có không khí lạnh tăng cường, mang theo hơi ẩm và nhiều khả năng chiều nay và ngày mai, chất lượng không khí của thủ đô sẽ được cải thiện. khuyến cáo nhóm người có các bệnh lý về tim mạch, đường hô hấp.... phải có các biện pháp bảo vệ sức khỏe. khi có việc ra đường thì cần đeo khẩu trang và nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng. 

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hom-nay-7-1-ha-noi-co-3-diem-chat-luong-khong-khi-rat-xau-post112647.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY