Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hôm nay, Vũ Hán chính thức dỡ bỏ lệnh phong toả thành phố sau 76 ngày chống COVID-19

Từ 0h đêm 8/4 theo giờ địa phương, thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, từng là tâm dịch COVID-19 của Trung Quốc, đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau 76 ngày chống dịch bệnh COVID-19.

Nhiều người dân đón tàu rời Vũ Hán vào ngày 8.4

Với lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, toàn bộ hệ thống sân bay, đường sắt, đường thủy, cao tốc và xe khách ở Vũ Hán sẽ nối lại hoạt động. Theo hãng tin AFP, ngay sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, hàng ngàn người đã đổ tới các ga tàu và cao tốc để rời Vũ Hán. Nhà chức trách trước đó ước tính sẽ có khoảng 55 nghìn người rời Vũ Hán sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ. Thậm chí, cụm từ “Vũ Hán dỡ lệnh phong tỏa” trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội tại Trung Quốc.

Toàn bộ hệ thống sân bay, đường sắt, đường thủy, cao tốc và xe khách ở Vũ Hán được nối lại hoạt động kể từ ngày 8/4

Tuy nhiên, giới chức thành phố Vũ Hán vẫn yêu cầu người dân cẩn trọng, cảnh báo việc không có ca nhiễm mới không có nghĩa không có rủi ro.

Người dân Vũ Hán đi dạo mát bên dòng sông Dương Tử, sau khi lệnh phong toả được dỡ bỏ

Luo Ping - một quan chức kiểm soát dịch bệnh ở Vũ Hán - cho biết việc dỡ bỏ lệnh phong toả thành phố  "khởi động lại hoàn toàn" các hoạt động kinh tế và xã hội của thành phố này, sau khi "đóng băng" một thời gian dài vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, Vũ Hán lại phải đối mặt với một nhiệm vụ là làm sao kiểm soát và ngăn chặn được các trường hợp nhiễm bệnh từ bên ngoài, từ đó có thể tái bùng phát dịch. "Sau khi công việc và sản xuất được nối lại, việc đi lại, giao tiếp của mọi người tăng lên và nguy cơ lây nhiễm chéo từ các cuộc tụ tập đông người. Một số cư dân đã mất cảnh giác và không đeo mặt nạ khi đi trên đường phố. Việc mở lại Vũ Hán không có nghĩa là nguy cơ hết dịch bệnh một cách hoàn toàn, cũng không có nghĩa là nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong thành phố" - ông Ping khẳng định.

Hà Anh

(Theo CNN)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e8dce51f8ec6e19787e90b2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY