Bệnh ung thư hôm nay

Hơn 1.000 người đi bộ vì bệnh nhân ung thư

Hà Nội-Sáng 6/10, hơn 1.000 người cùng đi bộ để truyền cảm hứng và gửi thông điệp Bạn không phải chiến đấu một mình đến bệnh nhân ung thư.

Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư mang tên "5.000 Bước chân Hạnh phúc" do dự án Sáng kiến Ung thư Muối - Salt Cancer Initiative (SCI) đã tổ chức. Sự kiện thu hút gần 1000 người tham gia, bao gồm bệnh nhân ung thư, người thân và người quan tâm.

Tổ chức Ung thư Toàn cầu thống kê năm 2018 ung thư cướp đi sinh mạng của 8,2 triệu người trên thế giới và 14,1 triệu ca mắc mới. Khoảng 65% bệnh nhân sống ở các nước có thu nhập thấp và trung bình. Với hơn 300.000 bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư mỗi năm, Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ người bệnh cao. 

Bác sĩ Phạm Trường Giang bị ung thư đã 16 năm, cùng vợ đi từ TP HCM ra Hà Nội để tham gia sự kiện. Ba năm đồng hành cùng SCI, bác sĩ Giang tích cực với các hoạt động cộng đồng, đi nhiều nơi chia sẻ câu chuyện của mình để truyền kinh nghiệm, nghị lực đến người đồng cảnh ngộ và vực dậy tinh thần của những người đang ở triền sinh tử.

"Luyện tập đóng vai trò quan trọng, giúp phòng tránh nhiều căn bệnh, trong đó có cả ung thư. Tất cả mọi người phải có ý thức để bảo vệ sức khỏe của mình", bác sĩ Giang nói.

Bác sĩ Giang (giữa) chụp hình kỷ niệm sau khi tham dự sự kiện. Ảnh: Thùy An

Bé Tom và gia đình cũng có mặt từ sớm để đăng ký tham dự sự kiện. Tom mắc ung thư não từ lúc 33 tháng tuổi và là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất tham gia đi bộ. Với chị Hà, mẹ Tom, đây là cơ hội để mọi người được gặp gỡ với chiến binh ung thư lạc quan và tiếp thêm cho nhau sức mạnh chiến đấu với căn bệnh này.

" Ung thư là một thử thách đầu đời của con, dù quá sớm. Tôi hy vọng, Tom và những bệnh nhân ung thư khác sẽ can đảm để bước vượt xa hơn 5.000 bước chân hạnh phúc", chị Hà nói.

Gia đình bé Tom cùng đến tham dự ngày hội vì bệnh nhân ung thư. Ảnh: Thùy An

Ngày đi bộ "5.000 bước chân hạnh phúc" tạo nên kết nối giữa bệnh nhân ung thư với các cá nhân, tổ chức trong xã hội. Chương trình còn dành các giải thưởng để khích lệ tinh thần những người tham dự như giải chiến binh ung thư mạnh mẽ nhất, chiến binh ung thư nhỏ tuổi nhất, gia đình vui khỏe nhất... Chương trình hoàn toàn miễn phí với bệnh nhân ung thư và trẻ em dưới 10 tuổi. 100% số tiền thu được từ việc bán vé được SCI sử dụng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/hon-1-000-nguoi-di-bo-vi-benh-nhan-ung-thu-3991731.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY