Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 1300 học sinh Philippines nhập viện vì ăn kẹo nhiễm độc

(MangYTe) - Hơn 1.300 học sinh Philippines cùng nhiều giáo viên mới đây đã phải nhập viện sau khi ăn kẹo sầu riêng nhiễm độc ở một tỉnh miền nam nước này.

Theo các quan chức địa phương cho biết, nạn nhân chủ yếu là học sinh tiểu học đến từ 9 thị trấn của tỉnh Surigao del Sur bao gồm Tago, Tagbina, Cagwait, Tandag, Marihatag, San Agustin, Carrascal, Cortes và Madrid. Trong số đó còn có các giáo viên.

Các em học sinh được đưa đến bệnh viện sau khi ăn phải kẹo nhiễm độc (ảnh: Philstar.com)

Liza Mazo, Chánh Văn Phòng Dân Quốc phòng khu vực nói rằng, các nạn nhân sau khi ăn loại kẹo này đều có triệu chứng chóng mặt và buồn nôn, sau đó họ đổ xô đến bệnh viện vào chiều ngày 10-07.

Hiện ít nhất 12 người đã bị bắt sau khi các nhân chứng xác nhận họ là những người bán kẹo cho các trường học trên địa bàn tỉnh Surigao del Sur.

Ngoài các em học sinh và giáo viên, nhiều người dân địa phương cũng đã nhập viện sau khi ăn phải loại kẹo này, một số người còn được tặng kẹo miễn phí. Phía các nhà chức trách đã kêu gọi người dân nên cảnh giác khi mua hay nhận kẹo từ người lạ phòng khi trường hợp như vậy lại xảy ra.

Bảo Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/quoc-te/hon-1300-hoc-sinh-philippines-nhap-vien-vi-an-keo-nhiem-doc-568094.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
  • Khi bị ngộ độc rượu, nạn nhân sẽ mất khả năng vận động tự chủ, không điều khiển được hành vi, gây ngừng thở và có thể Tu vong.
  • PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi BV Bạch Mai cho biết, ngày Tết trẻ em hay bị ngộ độc thực phẩm bởi nguồn thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh.
  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY