Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 40 học sinh ngộ độc: Nước ngọt mua trên mạng

Cô H cho rằng, thùng nước ngọt là do con gái cô mua trên mạng, thấy thời tiết nóng, cô mang đến lớp cho học sinh uống.

Liên quan đến thông tin hơn 40 học sinh ngộ độc sau khi uống nước ngọt, ngày 16/5, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện lãnh đạo UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết, hiện tại các cơ quan chuyên môn đang xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo vị đại diện này, sức khỏe của các học sinh Trường Tiểu học Quốc Tuấn (huyện An Dương) có biểu hiện ngộ độc do uống nước ngọt đã cơ bản ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Hon 40 hoc sinh ngo doc: 'Nuoc ngot mua tren mang'
Một học sinh lớp 5B Trường tiểu học Quốc Tuấn, đang điều trị tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng. Ảnh: TNO

Một số gia đình đã đưa con về nhà để chăm sóc, theo dõi.

Trước đó, chiều 15/5, cô N.T.H, chủ nhiệm lớp 5B Trường Tiểu học xã Quốc Tuấn (huyện An Dương) có mang thùng nước giải khát tới lớp cho học sinh trong lớp uống.

Tới 16h45 cùng ngày, gần 30 em xuất hiện triệu chứng đau đầu và đau bụng nên cô H và nhà trường đưa các em đến Trạm y tế xã sơ cứu. Đến 17h15, thêm 17 em được chuyển đến Trung tâm y tế huyện An Dương; 3 em ngộ độc nặng hơn được chuyển sang Bệnh viện nhi Hải Phòng điều trị.

Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định các em bị ngộ độc thực phẩm.

Nói về việc này, theo thông tin trên báo chí, cô H cho biết thùng nước ngọt được con gái cô đặt mua trên mạng. Thấy thời tiết nóng nực, cô mang đến lớp cho học sinh uống với ý tốt, không ngờ xảy ra sự việc.

Còn theo thông tin trên báo VnExpress, Đại tá Đỗ Quang Trung, Trưởng công an huyện An Dương cho biết, lực lượng chức năng xác định được cơ sở bán loại nước giải khát trên đặt tại TP HCM.

Thùy Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/hon-40-hoc-sinh-ngo-doc-nuoc-ngot-mua-tren-mang-3403168/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY