Kinh tế xã hội hôm nay

Hơn 800 cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người dân ở tỉnh thiệt hại nặng nhất trong mưa lũ

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại tại nhiều địa phương, nhất là Thanh Hóa , đây là địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nhất về người và tài sản trong cơn bão số 3. Bộ NNPTNT cử đoàn công tác vào Thanh hóa phối hợp hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ.

7 xã ở Thanh Hóa bị cô lập do nước lũ

Báo cáo cho biết, do lượng mưa cục bộ quá lớn nên tại 7 xã vùng cao: Sơn Diện, Sơn Thủy, Nà Mèo, Sơn Hà, Tam Lư, Trung Tiến, Trung Thượng thuộc huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã bị nước lũ cô lập. Bản Xa Ná với hơn 200 hộ vẫn bị cô lập với bên ngoài. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn có đủ lương thực, thực phẩm và nước sạch để sử dụng. Những gia đình bị nước lũ cuốn trôi nhà đang ở tạm tại nhà những người anh em, họ hàng. Có 1 người ch*t do sạt lở đất là Vàng A Lâu, sinh năm 1986, trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý, huyện Mường Lát; 24 nhà bị thiệt hại hoàn toàn, quốc lộ 217, 219 bị sạt lở một số điểm.

Theo UBND huyện Quan Sơn, tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp khó lường, thông tin thiệt hại ban đầu do lũ quét trên địa bàn có hàng chục người bị ch*t và mất tích, số ngôi nhà bị hỏng hoàn toàn, hỏng một phần lên tới cả trăm ngôi nhà.


Mưa lũ tàn phá nhiều bản làng ở Thanh Hóa

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, về nhà ở, mưa lũ làm 32 nhà ở Thanh Hóa bị sập đổ, cuốn trôi; 50 nhà bị thiệt hại rất nặng; 176 nhà bị thiệt hại một phần, 5 điểm trường tại Thanh Hóa bị ảnh hưởng.

Sáng 4/8, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tổ chức họp chỉ đạo về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão số 3.


Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe các bộ ngành báo cáo về tình hình công tác chỉ đạo, nhận định về dự báo khí tượng thủy văn, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đánh giá cao công tác triển khai quyết liệt của các lực lượng trong ứng phó cơn bão số 3.

Về việc khắc phục hậu quả tại huyện Quan Sơn, Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, Bộ trưởng chỉ đạo cử thêm 1 đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu vào trực tiếp phối hợp hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa.


Một người dân may mắn tóm được ngọn cây sống sót trong cơn lũ dữ

Trong đó ưu tiên các nhiệm vụ: Tập trung khắc phục và đảm bảo công tác thông tin thông suốt; tập trung công tác cứu trợ và cung cấp lương thực, nước uống, điện sinh hoạt cho nhân dân các bản bị chia cắt; khẩn trương tìm kiếm người mất tích, tiếp cận hỗ trợ, cứu trợ cho các khu vực bị chia cắt, cô lập tại Thanh Hóa; thiết lập, duy trì thông tin liên lạc tại các địa bàn, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa, khu vực bị chia cắt.

Bộ trưởng yêu cầu, kiểm tra, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập; nhất là các công trình đang thi công; triển khai phương án chống ngập úng tại đô thị; Rà soát khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Sẵn sàng phương án ứng phó mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất; tổ chức canh gác tại các ngầm tràn, các tuyến đường dễ xảy ra ngập, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố các tuyến đường giao thông bị sạt lở.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia tiếp tục tăng cường công tác dự báo về diễn biến mưa lũ và có thông tin cảnh báo kịp thời.

Huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ hỗ trợ cứu nạn ở Thanh Hóa

Theo dõi chặt chẽ diễn biến hồ Hòa Bình, các hồ đang thi công, lũ trên một số sông, suối; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều, đặc biệt là các hồ chứa nhỏ, công trình xung yếu, bị sự cố và đang thi công.

Sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, nhất là khu vực có nguy cơ cao và các cung đường thường xuyên bị ngập sâu, sạt lở. Tổ chức cắm biển cảnh báo, tuần tra, canh gác tại các ngầm tràn, các tuyến đường dễ xảy ra ngập, chia cắt.

Bộ trưởng đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan truyền thông tăng cường công tác cảnh báo khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất các tỉnh miền núi.

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cũng chỉ đạo theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; cử đoàn công tác vào xử lí đê biển Tây ở Cà mau.

Được biết, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân khu 4, các lực lượng đóng quân trên địa bàn triển khai 807 cán bộ, chiến sĩ và 27 phương tiện hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn đối với những người còn mất tích và hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là tại tỉnh Thanh Hóa.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/huy-dong-gan-hon-800-can-bo-chien-si-tim-kiem-cuu-nan-ho-tro-nguoi-dan-gap-nan-do-hau-qua-mua-lu-n161500.html)

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY