Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hong Kong lo ngại làn sóng Covid-19 thứ 5

Biến thể Delta dễ lây nhiễm có khả năng khiến Hong Kong đón sóng Covid-19 mới, khiến chuyên gia đề nghị xét nghiệm nhiều lần những người liên quan ca nhiễm.

Tuần trước, một nhân viên chăm sóc khách hàng 27 tuổi tại trung tâm thương mại Uptown Plaza trong tòa nhà Tai Po được xác nhận nhiễm biến thể Delta, lần đầu xuất hiện ở Ấn Độ. Người này đã lây bệnh cho một đồng nghiệp nữ 24 tuổi.

Các chuyên gia y tế cảnh báo trung tâm thương mại sầm uất có thể trở thành cụm siêu lây nhiễm. Tòa nhà Tai Po cũng bị phong tỏa. Cư dân và khách đến thăm từ hai tiếng trở lên trong 14 ngày qua sẽ phải kiểm tra y tế.

Giới chức y tế xác nhận hong kong chấm dứt chuỗi 16 ngày không có ca nhiễm ncov cộng đồng. đặc khu đã cách ly 180 người, gồm người thân của hai ca nhiễm biến thể delta đầu tiên. họ được chia thành hai nhóm, nhóm thứ hai cách ly ngắn hơn ba ngày, theo quy định hiện hành.

Cơ quan y tế anh phe cho biết, biến thể delta lây lan nhanh hơn 60% so với biến thể alpha, lần đầu phát hiện ở anh. người nhiễm cũng dễ phải vào khu hồi sức tích cực, triệu chứng viêm phổi nghiêm trọng hơn trước đây.

Theo báo cáo, bệnh nhân nữ 24 tuổi đi làm lần cuối vào ngày 23/6, được xác nhận dương tính và đưa tới trung tâm cách ly của chính phủ sau đó một ngày. Đến 26/6, cô mới biểu hiện triệu chứng sốt và nhập viện. Người phụ nữ chưa tiêm vaccine.

Toà nhà Tai Po bị phong toả ngày 27/6. Ảnh: SCMP

Giới chuyên gia lo ngại các trung tâm thương mại sầm uất có thể trở thành cụm siêu lây nhiễm nCoV. Tiến sĩ Leung Chi-chiu, chuyên gia hô hấp, cựu cố vấn của Hiệp hội Y tế về các Bệnh truyền nhiễm, cho rằng giới chức đã bỏ sót nhiều người bệnh không triệu chứng.

"Sẽ rất khó, nếu không muốn nói là không thể, truy vết tất cả những người đã ghé thăm trung tâm thương mại trong thời gian gần đây", ông nói thêm.

Ông kêu gọi xét nghiệm cho khách đến khu mua sắm nhiều lần, bao gồm cả người đã tiêm vaccine bởi biến thể delta có thể né tránh miễn dịch. người kế nhiệm của ông tại hiệp hội y tế về các bệnh truyền nhiễm, tiến sĩ joseph tsang kay-yan, tỏ ra thận trọng hơn khi phát ngôn về biến thể. ông cho rằng nguy cơ delta xâm nhập vào cộng đồng phụ thuộc vào các ca lây thứ cấp.

Cục Vệ sinh Thực phẩm và Môi trường những ngày qua đã xử lý hơn 1.200 nhà hàng, quán bar và quán rượu vẫn phục vụ đồ ăn tại chỗ trong đại dịch. Cơ quan chức năng truy tố 7 chủ tiệm với cáo buộc vi phạm quy định khẩu trang.

Thục Linh (Theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hong-kong-lo-ngai-lan-song-covid-19-thu-5-4300799.html)

Chủ đề liên quan:

Biến thể Delta Covid-19 Hong Kong

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY