Tình yêu và giới tính hôm nay

Anh dỡ hết hạn chế, Hong Kong siết quy định với người tiêm vắc xin

Anh dỡ bỏ hết các hạn chế dịch bệnh, bao gồm cả yêu cầu người nhiễm Covid-19 phải cách ly tại nhà.

Theo AP, việc dỡ bỏ yêu cầu người mắc Covid-19 phải cách ly tại nhà trong năm ngày là cần thiết, bởi những người có thu nhập thấp sẽ không còn được hỗ trợ kinh tế để bù đắp cho việc mất thu nhập do phải ở nhà cách ly. Việc theo dõi những người từng tiếp xúc với các ca nhiễm cũng bị hủy bỏ.

Người dân Anh đi tiêm chủng. Ảnh: Gov.uk

Các khu vực Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland, mỗi vùng đặt ra nhiều quy tắc y tế công cộng riêng, cũng sẽ cho mở cửa tương tự nhưng với thời gian khác nhau.

Hãng tin AP cho biết, trước Anh, một số quốc gia châu Âu bao gồm Đan Mạch và Thụy Điển thời gian gần đây cũng đã dỡ bỏ các lệnh hạn chế Covid-19.

Tuy nhiên, quyết định của chính quyền Anh đã làm dấy lên một số câu hỏi về việc liệu có quá sớm để dỡ bỏ lệnh hạn chế, nhất là lệnh yêu cầu cách ly. Hiệp hội Y khoa Anh cảnh báo rằng, chiến lược dỡ bỏ lệnh hạn chế của Thủ tướng Anh Boris Johnson đang thất bại trong việc bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất và những người thuộc nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn.

Hong Kong siết quy định cho người tiêm vắc xin  

Theo hãng tin AP, toàn bộ người dân Hong Kong trên 12 tuổi phải tiêm ít nhất một mũi vắc xin phòng Covid-19 thì mới có thể đi vào khu trung tâm thương mại, nhà hàng, chợ thực phẩm tươi sống, trung tâm giải trí, phòng tập gym, salon làm đẹp hoặc hiệu cắt tóc, bể bơi…

Tại các nhà hàng, những nhân viên phục vụ sẽ có nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra tình trạng đã tiêm chủng của khách hàng. Trong khi ở một số chỗ khác, bao gồm cả khu trung tâm thương mại, người dân sẽ không bị kiểm tra. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát Hong Kong cũng sẽ cho lập một số trạm kiểm soát.

Tập đoàn Link tại Hong Kong, chủ sở hữu 75 trung tâm mua sắm và 52 chợ thực phẩm tươi, tuyên bố họ đã cho dán các mã QR ở lối vào và lối đi ra bãi đỗ xe, hay các tổ hợp nhà ở. “Các nhân viên của chúng tôi đã làm việc vất vả để cung cấp môi trường an toàn nhất có thể cho những người thuê nhà”, Giám đốc tập đoàn Link, George Hongchoy nói với hãng AP.

Một số diễn biến khác về dịch bệnh

Cập nhật lúc 5h sáng ngày 25/2 của trang thống kê toàn cầu Worldometers cho thấy, dịch Covid-19 đang hoành hành ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm virus cho hơn 431,5 triệu người và cướp đi mạng sống của hơn 5,9 triệu bệnh nhân. Số hồi phục đạt hơn 360,3 triệu trường hợp.

Chính quyền Canada hôm 24/2 đã phê duyệt sử dụng vắc xin phòng Covid-19 Medicago có nguồn gốc từ thực vật. Việc phê duyệt dựa trên kết quả nghiên cứu từ hơn 24.000 người trưởng thành được tiêm loại vắc xin này. Medicago có tỷ lệ hiệu quả trong việc ngăn lây nhiễm tới 71%. Một số tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin Medicago sẽ là sốt và mệt mỏi.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất hiện nay

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tinh-hinh-dich-covid-19-ngay-25-2-anh-do-bo-het-cac-lenh-han-che-818436.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY