Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ổ dịch COVID-19 ở Hải Dương cơ bản được kiểm soát

(MangYTe)- Hai ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Ninh đã giảm, đến sáng nay không có thêm ca mới.

Chuyên gia dịch tễ trần đắc phu, cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng việt nam, nguyên cục trưởng y tế dự phòng, đánh giá ổ dịch ở (hải dương) và ổ dịch quảng ninh về cơ bản đã được ngành y tế khoanh vùng xử lý tốt.

Số ca có chiều hướng giảm trong 3 ngày qua, hôm nay không ghi nhận ca mắc nào tại hai địa phương này.

Ở một số địa phương ghi nhận ca mắc mới nhưng đều được khoanh vùng sớm không để dịch bệnh tiếp tục lây lan, tạo thành các mới.

Ổ dịch COVID-19 ở Hải Dương cơ bản được kiểm soát - ảnh 1

Đã có 9 tỉnh thành xuất hiện ca mắc COVID-19 trong đợt dịch lần này.

Tuy nhiên, nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng khuyến cáo người dân, mặc dù dịch bệnh đang được nhưng nguy cơ vẫn rất cao. do đó người dân cần chấp hành nghiêm chỉ đạo của chính quyền và thực hiện thông điệp 5k của bộ y tế, duy trì các biện pháp phòng bệnh trong dịp tết nguyên đán, trên các phương tiện giao thông.

Mọi người không nên tổ chức các hoạt động đông người như liên hoan tất niên, gặp gỡ và tổ chức ăn uống, vì sẽ tạo cơ hội cho dịch bệnh lây lan.

Trước đó, phó thủ tướng vũ đức đam đã thị sát chống dịch tại 2 ổ dịch lớn và quảng ninh.

Nhận định về tình hình dịch, tại tp chí linh, phó thủ tướng cho rằng cơ bản dịch ở đây đang được kiểm soát tốt. tuy nhiên, biến thể mới của virus lan rất nhanh, người dân giao lưu, đi lại nhiều, không chỉ ở trong tỉnh mà khắp nơi, cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly… nhất định không được lơi lỏng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát 2 ổ dịch Chí Linh, Đông Triều

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát 2 ổ dịch Chí Linh, Đông Triều

(plo)- phó thủ tướng vũ đức đam trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại tp (hải dương) và thị xã đông triều (quảng ninh).

BÁCH AN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/o-dich-covid19-o-hai-duong-co-ban-duoc-kiem-soat-965069.html)

Tin cùng nội dung

  • Ổ dịch sốt xuất huyết (SXH) được xác định khi tại tổ dân phố, khu phố, xóm, ấp, thôn, bản, cụm dân cư hoặc địa bàn tương đương có các ca bệnh SXH...
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Sóc Trăng đã xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6, A/H5N6.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Nhận được thông tin cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại Hà Nam, ngay trong những ngày nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2015, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ngay lập tức có công văn yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ,
  • Ông Nguyễn Mạnh Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân huyện cho biết...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY