Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

HOT: Chủ shop bán đồ ăn tố nhân viên lươn lẹo, thông đồng với mẹ ruột để L*a đ*o chiếm đoạt tài sản tinh vi hơn cả phim

Câu chuyện này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người làm chủ cửa hàng, rằng không nên quá tin tưởng nhân viên và lơ là trong kiểm soát tình hình kinh doanh.

Mối quan hệ của sếp - nhân viên nên được xây dựng trên nền tảng tin tưởng lẫn nhau. Song khi tin mù quáng và thiếu lý trí thì dễ gây nên mâu thuẫn nếu một trong đôi bên "lật mặt". Câu chuyện đang hot MXH ngày hôm nay là một ví dụ như thế.

Cô nàng chủ shop bán đồ ăn tố nhân viên cũ của mình đã có những hành vi trái đạo đức, làm ảnh hưởng đến quán và nhân viên khác. Tất cả xuất phát từ việc chủ quán đã đặt niềm tin nhầm chỗ, không mảy may nghi ngờ.

Nhân viên dù được giúp đỡ song luôn luôn tìm cách tỏ ra đáng thương, được đà lấn tới

Xin trích lại đoạn status như sau:

"Thật sự chưa bao giờ em nghĩ mình đưa ai lên mạng để phốt cả. Vì em không phải kiểu người muốn thị phi, lo công việc cửa hàng cả ngày em cũng mệt rồi...

Chuyện là cuối năm 2018 em được một đứa em giới thiệu 1 bạn sinh năm 99 tên L.M.N về làm nhân viên đóng hàng. Em tin tưởng dạy dỗ từ cách viết bài, cách nói chuyện với khách hàng và dần dần từ việc đóng hàng em cho nó quản lý cửa hàng trong lúc em đi công tác (6 tháng em về Nghệ An công tác, hàng hóa người nhà em vẫn làm và gửi ra để nó bán đều). Nghĩ lại mới thấy mình ngu chứ lúc đấy em tin nó lắm, em xem nó không khác gì em gái của em, không nghĩ nó là người ngoài đâu ạ.

Trước đấy nó ở nhà bác ruột nó. Nó kể lể bảo ở nhà bác nó không khác gì osin, phải làm việc vất vả rồi bị bác nó soi mói nên nhờ em đứng ra xin gia đình nó cho nó chuyển đến cửa hàng em ở lúc em đi công tác để tiện làm việc luôn (có chỗ ăn ngủ đầy đủ) nên em cũng thương nó xin mẹ nó cho nó ra chỗ cửa hàng em."

L.M.N thường xuyên kể khổ về bệnh tình để lấy lòng thương của chủ quán.

Ngoài ra, theo đoạn status, bạn nhân viên L.M.N này còn bị loét dạ dày, nhưng người mẹ lại nói nguyên nhân vì làm việc lao lực. Thực chất khi sinh hoạt ở shop, L.M.N tự do ăn chơi, đi nhậu nhẹt suốt ngày với bạn bè, người yêu.

Chính lối sống thiếu lành mạnh ấy đã dẫn đến bệnh loét dạ dày.

Muôn vàn thủ đoạn thâm hiểm của mẹ con nhân viên nhằm chiếm đoạt tài sản

Chủ quán bán đồ ăn ngậm ngùi kể tiếp:

"Vâng và đúng là em ngu từ đấy, nó chuyển ra cửa hàng em nó ăn chơi thoải mái, rồi nó tiện ăn tiền hàng của em luôn. Em làm cày cổ trong Nghệ An để kiếm tiền trả tiền hàng nhập, còn nó thì lấy luôn cả gốc cả lãi để tiêu như tiền mình. Em cũng thấy khó hiểu vì sao tháng nào cũng âm tiền, thì nó bảo không có khách mấy, hàng hư hỏng nhiều, em ngu hơn nữa là để nó kiểm hàng đầu tháng - cuối tháng, nó báo không chênh lệch nên em cũng tin luôn.

Mẹ nó chuyển đến cửa hàng em ở hẳn đấy cùng với nó luôn. Cả 2 mẹ con lúc nào cũng kể lể với bé nhân viên đóng hàng là em xấu xa, kẹt không chịu trả tiền lương để bé đó xin nghỉ việc, để 2 mẹ con nó tự do lộng hành. Còn gặp em thì bảo nghi ngờ con bé đóng hàng ăn trộm tiền của em. Nhưng thực chất là mẹ con nó lấy tiền hàng em tiêu xài hàng ngày."

Đoạn tin nhắn của chủ shop và nhân viên bị đuổi. Đến lúc này chân tướng sự việc mới bị bại lộ.

Giọt nước tràn ly, khi mọi chuyện vỡ lở thì cô nhân viên kia và bà mẹ đã cao chạy xa bay

Khi nhận thấy không thể để yên mọi chuyện, chủ shop đến tận cửa hàng kiểm tra thì mẹ con cô nhân viên đã cuốn hết đồ, bao gồm cả tiền hàng còn dư, chăn ga gối, bếp từ, đồ nấu ăn. Chủ quán cũng không thể liên lạc được với hai người.

Mọi chuyện tưởng chừng yên ắng nhưng không, ả nhân viên cũ lại mở một cửa hàng mới, đặt tên fanpage, khẩu hiệu và menu không khác gì chủ cũ. Thậm chí, cô này công khai đăng story cướp khách, đã thế còn chặn hết tài khoản của sếp.

Một điều vô đạo đức khác mà nhân viên này làm là bẻ thẻ nhớ camera, phá hỏng để tiện "lươn lẹo" qua mặt sếp. Hiện tại, chủ status vẫn chưa liên lạc được với cô nàng nhân viên thiếu ý thức trên.

Đến phút cuối cùng chủ quán vẫn nói chuyện rất tử tế với cô nhân viên kia. Vậy mà tất cả nhận lại chỉ là sự im lặng. Chủ quán cũng cho biết cô sẽ không truy cứu thêm vụ việc.

Câu chuyện này là bài học cảnh tỉnh cho những ai làm chủ cửa hàng, tránh quá tin tưởng và giao hết trọng trách cho nhân viên cấp dưới. Đặc biệt phải cẩn trọng với những ai hay tỏ ra đáng thương. Có thể đằng sau lại là sự lừa dối nhằm lấy lòng tin để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hot-chu-shop-ban-do-an-to-nhan-vien-luon-leo-thong-dong-voi-me-ruot-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tinh-vi-hon-ca-phim-20200809212343811.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY