Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Huế ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch

(Tổ Quốc) - Ngày 28/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Quyết định 68/QĐ-BCĐ về việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được ban hành gồm: Bộ tiêu chí về cơ sở lưu trú an toàn phòng chống dịch bệnh. Bộ tiêu chí về điểm tham quan/cơ sở dịch vụ du lịch an toàn phòng chống dịch bệnh; Bộ tiêu chí về doanh nghiệp lữ hành an toàn phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, nội dung của các bộ tiêu chí như sau:

Bộ tiêu chí về cơ sở lưu trú an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19:

Bộ tiêu chí về điểm tham quan/cơ sở dịch vụ du lịch an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19:

Bộ tiêu chí doanh nghiệp lữ hành an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19:

Quyết định này cũng yêu cầu đối với các phương tiện vận chuyển khách du lịch, điểm tham quan di tích văn hóa lịch sử, cơ sở cung cấp dịch vụ phục vụ khách du lịch (ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí) cần tuân thủ thêm các quy định về chỉ số thành phần được quy định bởi các ngành chuyên môn (giao thông vận tải, văn hóa - thể thao, công thương, y tế,..) để chủ động ứng phó và kiểm soát tốt đối với dịch COVID-19./.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/hue-ban-hanh-bo-tieu-chi-danh-gia-an-toan-trong-phong-chong-dich-covid-19-doi-voi-hoat-dong-du-lich-20200428145517278.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY