Tin tức hôm nay

Tin tức

Huế cách ly 21 ngày, xét nghiệm COVID-19 đối với người đến từ TP Hồ Chí Minh

Từ 0h ngày 31/5, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện/thành phố của TP Hồ Chí Minh.

Sáng 31/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có thông báo bổ sung một số biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 31/5, tỉnh thừa thiên huế sẽ thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm pcr đối với tất cả công dân đến tỉnh thừa thiên huế (bao gồm cả người huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện/thành phố của tp hồ chí minh.

Thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế về thực hiện cách ly tập trung 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến từ TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, tỉnh thừa thiên huế thông báo những ai từng từ tp hồ chí minh đến thừa thiên huế (bao gồm cả người địa phương trở về từ tp.hcm) từ ngày 22/5, đều phải liên hệ với cơ quan y tế để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch covid-19.

Các biện pháp khẩn cấp này được thừa thiên huế áp dụng khi tại tp hồ chí minh ghi nhận các chùm lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng, trong đó có chuỗi lây nhiễm hội thánh truyền giáo phục hưng; đặc biệt sau khi tp hồ chí minh áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0 giờ ngày 31/5 theo chỉ thị 15, riêng quận gò vấp và phường thạnh lộc, quận 12 áp dụng theo chỉ thị 16.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang điều trị 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Trước đó có 4 bệnh nhân mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện này đã được công bố khỏi bệnh và xuất viện.


Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hue-cach-ly-21-ngay-xet-nghiem-COVID-19-doi-voi-nguoi-den-tu-TP-Ho-Chi-Minh-643672/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY