Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hướng dẫn 5 bước tự làm nước hoa hồng rất đơn giản ngay tại nhà

Bạn có thể tự làm nước hoa hồng ngay tại nhà với 5 bước đơn giản. Giờ đây không cần tốn nhiều tiền cũng có thể sở hữu ngay lọ nước hồng cho bạn gái làm đẹp.
nước hoa hồng có khả năng dưỡng ẩm, xóa thâm hay bọng mắt, tẩy trang và đặc biệt là làm trẻ hóa làn da. Bạn cũng có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà với các bước thực hiện rất dễ dàng.Bạn có biết nước hoa hồng nguyên chất hoàn toàn có thể chưng cất tại gia mà không hề tốn kém chút nào!? Tự làm nước hoa hồng tại nhà chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú vô cùng.

nước hoa hồng nguyên chất có khá nhiều công dụng từ làm đẹp đến nấu nướng. Bạn không cần phải tốn thật nhiều tiền mới có thể sở hữu những lọ toner hay nước hoa hồng, chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể dễ dàng tự làm nước hoa hồng tại nhà. Không hề tốn kém mà thời hạn sử dụng của chúng có thể kéo dài đến 1 năm.

Nguyên liệu:

Xem thêm: Review 5 loại nước tẩy trang cho nữ được ưa chuộng nhất

Thực hiện:

Bước 1:

Ngắt cánh hoa và rửa trước qua nước muối hoặc nước vo gạo để sạch hết hóa chất, bụi bẩn và tránh làm dập nát.

Bước 2:

Đổ nước sạch vào trong nồi, đặt một bát nhỏ nổi trên mặt nước. Cho cánh hoa sạch vào xung quanh miệng bát.

Có thể bỏ thêm 1 ít sỏi vào tô sứ này để trong quá trình đun tô sứ không bị xê dịch.

Bước 3:

    Úp ngược vung lại sao cho đỉnh vung (lúc này quay xuống dưới) hướng thẳng vào miệng bát.
Bước 4:

Đổ đá lạnh lên trên mặt nồi, thay đá thường xuyên để giữ môi trường lạnh nhất có thể.

Bước 5:

    Sau khoảng 40-50 phút thì tắt bếp và nhấc bát ra ngoài.
  • nước hoa hồng nguyên chất, để nguội và cho vào một bình màu tối sau đó cất trong ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh và sử dụng bất cứ khi nào.
Trên thực tế, bạn có thể trực tiếp bỏ cánh hoa vào đun cùng với nước sau đó sử dụng dung dịch như là một nước hoa hồng loãng. Bạn sẽ phải dùng vải màn hoặc lọc cafe để loại bỏ các tạp chất.

Cơ chế

Nhiệt độ từ bếp giúp làm nóng và gây bốc hơi nước có sẵn từ cánh hoa hồng, hơi nước nhẹ theo đà bay lên và bám vào bề mặt vung nồi. Đá lạnh bên trên giúp làm giảm nhiệt độ và đọng hơi nước thành dạng lỏng. Hơi nước này chủ yếu là nước hoa hồng, nó theo đường dốc do úp ngược vung nồi và chảy vào bát trong nồi.

Lưu ý, nếu bạn chẳng muốn tốn công sức chuẩn bị, thì hãy chọn ngay 1 trong số các loại nước hoa hồng chất lượng nhất nhé.

Trước khi kết thúc bài viết, chắc chắn bạn phải đọc qua bài viết tẩy trang bằng nước hoa hồng có thật sự tốt như lời đồn hay không.

Thực hiện ngay các bước tự làm nước hoa hồng tại nhà nào. Rất đơn giản và vô cùng tiết kiệm phải không nào!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/tu-lam-nuoc-hoa-hong-tai-nha/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • TS. Vũ Trường Khanh, Phó trưởng khoa Tiêu Hóa, BV Bạch Mai đã đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân trước và sau nội soi đại tràng.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY