Dinh dưỡng hôm nay

Hướng dẫn các cách làm món ốc xào măng đơn giản tại nhà

Ốc xào măng là món ăn dân dã và đơn giản được rất nhiều người yêu thích. Sau đây là một số cách làm món ốc xào măng đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Nội dung bài viết

    Cách làm món ốc xào măng đơn giản
      Bước 1: Sơ chế ốc
  • Nguyên liệu chuẩn bị

Các món ăn làm từ ốc rất đa dạng và cách chế biến cũng đơn giản, dễ làm. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị thì có thể thử cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức. Thịt ốc giòn giòn ăn với măng tươi chua chua chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay lần đầu thưởng thức.Trong bài viết hôm nay, Phunuvagiadinh sẽ hướng dẫn cách làm ốc xào măng với đa dạng kiểu chế biến cho bạn tham khảo.

Cách làm món ốc xào măng đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nguyên liệu làm món ốc xào măng - Ảnh minh họa: Internet

Ốc sau khi mua về cho vào rổ, xả nước mạnh để rửa sạch bùn đất bên ngoài miệng ốc. Sau đó đem ốc vô ngâm trong nước vo gạo và cắt thêm vài lát ớt (bạn có thể dùng nước muối pha loãng nếu không có nước vo gạo). Ngâm trong khoảng 5-6 tiếng để ốc nhả hết nhớt và bùn đất ra. Trong quá trình ngâm, bạn có thể thay nước thường xuyên để ốc sạch hơn.

Đem ốc vô ngâm trong nước vo gạo và cắt thêm vài lát ớt - Ảnh minh họa: Internet

Trong thời gian ngâm ốc, bạn đun sôi nồi nước rồi cho măng vào luộc với lửa nhỏ khoảng 10 - 15 phút. Điều này sẽ giúp làm sạch và khử hết các chất độc có trong măng. Sau khi đun sơ bạn vớt măng ra rồi rửa sạch dưới vòi nước. Nếu bạn sử dụng măng lá thì dùng dao tước thành các sợi vừa ăn. Còn nếu bạn sử dụng măng củ thì đem thái thành những miếng vừa phải. Tiếp tục đem măng ngâm trong nước lạnh để măng không bị thâm và giữ được độ giòn, khi chế biến sẽ ngon hơn.

Mùi tàu và hành lá nhặt bỏ gốc, rễ rồi rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Gừng đem cạo vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, loại bỏ bớt hạt rồi băm nhỏ.

Ốc sau khi ngâm xong thì vớt ra rổ, rửa sạch lại nhiều lần dưới vòi nước chảy mạnh cho ốc thật sạch. Sau đó cho ốc vào nồi với 1/2 bát con nước và 1 thìa muối rồi bắt lên bếp luộc cho chín. Bạn không nên luộc ốc quá lâu hoặc quá chín sẽ khiến thịt ốc bị mất độ giòn ngọt. 

Cho ốc vào nồi với 1/2 bát con nước và 1 thìa muối rồi bắt lên bếp luộc cho chín - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó dùng kim hoặc tăm nhọn để lấy phần lưỡi ốc ra, phần ruột thì bỏ đi. 

Đem phần lưỡi ốc đi rửa thật sạch với nước rượu trắng và muối để loại bỏ bùn đất, nhớt còn sót lại. Phần nước luộc ốc bạn chắc lấy phần nước trong để xào ốc. 

Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng rồi cho 1/2 số tỏi, ớt, gừng băm nhỏ vào phi thơm. tiếp theo bạn cho măng vào đảo đều tay cho đến khi săn lại thì nêm chút gia vị thêm đậm đà. tiếp tục xào măng thêm 2 phút nữa thì cho măng ra đĩa. 

Dùng chảo đấy tiếp tục cho phần gừng, tỏi, ớt còn lại vào phi thơm rồi cho thịt ốc vào xào cùng. Khi thịt ốc săn lại thì nêm gia vị cho vừa miệng rồi đổ măng vào xào cùng, đảo nhanh tay với lửa vừa để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. 

Xào măng với ốc - Ảnh minh họa: Internet

Tiếp tục cho phần nước luộc ốc lúc nãy vào chảo, chỉnh lửa lớn và đảo nhanh tay rồi nêm gia vị lần cuối cho thật vừa miệng. Xào đến khi nước trong chảo cạn dần và sền sệt thì vặn nhỏ lửa, rắc hành lá và mùi tàu lên trên. Đảo thêm vài lần nữa là có thể tắt bếp và bày món ra đĩa.

Món ốc xào măng đậu thơm ngon - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng với hướng dẫn được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này để chiêu đãi gia đình và bạn bè vào cuối tuần.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/huong-dan-cac-cach-lam-mon-oc-xao-mang-don-gian-tai-nha-388636.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/huong-dan-cac-cach-lam-mon-oc-xao-mang-don-gian-tai-nha-388636.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/huong-dan-cac-cach-lam-mon-oc-xao-mang-don-gian-tai-nha-388636)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng