Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Hướng dẫn chữa viêm nang lông bằng rượu nghệ từ A-Z

Chữa viêm nang lông bằng rượu nghệ giúp chống bội nhiễm, phòng ngừa sẹo, giảm ngứa, giảm đau... Tham khảo ngay bài viết để điều trị đúng cách

chữa viêm nang lông bằng rượu nghệ là biện pháp chăm sóc và điều trị tại nhà được sử dụng phổ biến. bởi các dưỡng chất được tìm thấy trong nghệ không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho sức khỏe làn da. bên cạnh đó nguyên liệu thiên nhiên này còn có tác dụng chống viêm, thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương da, giảm đau, cải thiện ngứa và chống sẹo.

Rượu nghệ và công dụng điều trị bệnh viêm nang lông

Nhờ các bước thực hiện đơn giản, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể và làn da, biện pháp chữa trị viêm nang lông bằng rượu nghệ được nhiều người lựa chọn và sử dụng. thành phần chính của biện pháp điều trị này gồm nghệ và rượu trắng.

Nghệ (curcuma longa) là một nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng phổ biến trong quá trình điều trị các bệnh ngoài da. trong đó có bệnh viêm nang lông. điều này xuất hiện là do trong nghệ chứa nhiều dưỡng chất cùng với nhiều công dụng và lợi ích khác nhau.

Nghệ chứa nhiều thành phần hóa học quan trọng sau:

    Các loại vitamin (vitamin C, vitamin E, vitamin K)

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại, thành phần hóa học được tìm thấy trong nghệ có nhiều công dụng và lợi ích sau:

    Cải thiện tình trạng ngứa ngáy

Trong Y học cổ truyền, nghệ có vị đắng, tính ấm, có tác dụng:

    Tán hàn

Trong y học cổ truyền, rượu trắng được sử dụng phổ biến nhờ khả năng kháng viêm, chống khuẩn, giúp phòng ngừa sự hình thành và phát triển của nhiều bệnh ngoài da. vì thế việc sử dụng kết hợp nghệ tươi và rượu trong điều trị viêm nang lông sẽ giúp người bệnh loại bỏ nhanh các loại vi khuẩn gây viêm, chống bội nhiễm, phòng ngừa sẹo, giảm ngứa và kiểm soát tốt nhiều triệu chứng khác của bệnh.

Hướng dẫn chữa viêm nang lông bằng rượu nghệ

Để điều trị viêm nang lông bằng rượu nghệ, người bệnh cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và thực hiện bài Thu*c với những bước cơ bản sau:

Nguyên liệu:

    1 kg nghệ tươi

Cách thực hiện:

    Cạo bỏ phần vỏ nghệ, sau đó rửa sạch nguyên liệu và để ráo nước

Cách sử dụng:

    Người bệnh sử dụng nước sạch hoặc nước muối S*nh l* để vệ sinh sạch sẽ vùng da bị viêm nang lông. Vệ sinh hai lần mỗi ngày (mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ

Những điều cần lưu ý khi áp dụng cách dùng rượu nghệ điều trị bệnh viêm nang lông

Để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả điều trị, người bị viêm nang lông cần lưu ý những điều sau đây trong thời gian sử dụng rượu nghệ:

    Thời gian bảo quản và sử dụng rượu nghệ có thể lên đến 2 tháng. Tuy nhiên bạn không nên tiếp tục sử dụng Thu*c rượu khi nhận thấy rượu nghệ có mùi hôi khó chịu, bị sủi bọt. Bởi những dấu hiệu này chứng tỏ rượu đã bị hư.

Bài viết đã tổng hợp thông tin về công dụng và cách chữa viêm nang lông bằng rượu nghệ. đây là một phương pháp điều trị tại nhà có khả năng chống sẹo, kiểm soát tình trạng ngứa ngáy. đồng thời làm giảm tình trạng đau rát, tổn thương trên da và nhiều vấn đề khác do bệnh viêm nang lông gây ra. tuy nhiên để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên trao đổi thông tin và lắng nghe ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi đưa rượu nghệ vào quá trình điều trị bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-nang-long-bang-ruou-nghe)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY