Tin tức hôm nay

Tin tức

Huyện Hóc Môn lên cấp độ 1 nhờ Hệ thống quản lý theo dõi F0 tại nhà

Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau gần 2 tuần ứng dụng phần mềm quản lý theo dõi F0 tại nhà, huyện đã kiểm soát được tình hình phòng, chống dịch Covid-19, đã chuyển từ cấp độ 2 lên cấp độ 1.

Theo UBND huyện, hệ thống phần mềm được huyện viết, xây dựng bằng app trên điện thoại thông minh. Trong đó, đữ liệu được chia sẻ liên thông trực tuyến đến từng cá nhân (thông qua tài khoản phần mềm) của tổ chăm sóc F0 cộng đồng, dân quân, trạm y tế, trạm y tế lưu động, Hội thầy Thu*c đồng hành, đội ngũ bác sĩ của Trung tâm y tế, Bệnh viện Hóc Môn, lãnh đạo từ huyện đến xã để tập trung theo dõi sát sao các ca nặng, trung bình.

Chủ tịch ubnd huyện hóc môn dương hồng thắng cho biết, hiện huyện có khoảng 6.000 ca f0 điều trị tại nhà, đây là con số không nhỏ nên chính phần mềm đã giúp các bộ phận chuyên môn, chính quyền xã, lãnh đạo ubnd huyện cùng tham gia theo dõi kết quả tư vấn, điều trị f0 trong điều kiện cán bộ y tế xã, thị trấn rất thiếu.

Qua theo dõi phần mềm này, trường hợp F0 nào chưa được tư vấn kịp thời, hay trở nặng thì lãnh đạo UBND huyện gửi thông báo, yêu cầu tổ chăm sóc F0 cộng đồng, trạm y tế quan tâm, nắm diễn biến của bệnh nhân ngay để hỗ trợ kịp thời.

Đặc biệt, huyện đã huy động 240 giáo viên tăng cường cho 12 xã để tham gia Sở chỉ huy của xã, thực hiện nhiệm vụ gọi điện tư vấn, chăm sóc F0 từ thứ Hai cho đến Chủ nhật, kết quả thăm hỏi được cập nhật trên phần mềm. Dữ liệu được nuôi sống hằng giờ, hằng phút thông qua sự tham gia tương tác của tất cả các lực lượng (hàng nghìn tài khoản).

Kết quả, theo ông Thắng, trong hơn 10 ngày qua, số ca nhập viện rất ít, tạo tâm lý thoải mái cho người dân, giúp tình hình sức khỏe được cải thiện, số ca chuyển nặng giảm rất nhiều so trước đó.

Nếu trường hợp nào có dấu hiệu chuyển nặng đều được phát hiện và chuyển viện kịp thời, giúp giảm tải cho nhân viên y tế rất nhiều. qua đó, cấp độ dịch của huyện hóc môn đã giảm từ cấp 2 xuống cấp 1, chuyển từ vùng vàng sang vùng xanh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/huyen-hoc-mon-len-cap-do-1-nho-he-thong-quan-ly-theo-doi-f0-tai-nha-678234/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY