Dinh dưỡng hôm nay

Chủ tịch Nước yêu cầu TPHCM làm rõ vụ trẻ em bị bạo hành

(MangYTe) - Ngày 5/5, Văn phòng Chủ tịch Nước vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Thành ủy, UBND TPHCM xác minh và xử lý vụ việc một trẻ em ở huyện Hóc Môn bị cha bạo hành được báo chí nêu.

Theo vov.vn, công văn nêu rõ, ngày 4/5/2021, báo điện tử phụ nữ việt nam đưa tin về một trường hợp trẻ em bị bạo hành tại xã thới tam thôn, huyện hóc môn, tphcm (bài viết: "thành phố hồ chí minh: cha đánh con nát tay, bắt đi bán vé số" của tác giả đinh thu hiền).

Về việc này, chủ tịch nước nguyễn xuân phúc đề nghị thành ủy, ubnd tphcm chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh thông tin; xử lý nghiêm, kịp thời hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, bảo đảm đầy đủ các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật.

Theo phunuvietnam.vn, cháu v.t.h.a sống cùng cha mẹ tại xã thới tam thôn, huyện hóc môn (tphcm), bị cha đánh đập dã man vào nửa đêm khiến hàng xóm phẫn nộ quay clip gửi tới báo pnvn.

Chủ tịch nước yêu cầu TPHCM làm rõ vụ trẻ em bị bạo hành - Ảnh 1.

Cháu V.T.H.A

Với sự quan sát của anh k. hàng xóm, hàng ngày, cậu bé bị cha mẹ bắt đi bán vé số tại chợ thới tứ gần nhà. bé hay bị cha ruột là người đàn ông trong clip đánh đập dã man vào tối khuya. "tôi chỉ muốn qua đó đánh lại người cha khốn nạn ấy nhưng lại phải kiềm chế vì muốn để pháp luật xử tội tên này. nếu trẻ hư thì dạy con chứ không thể đánh cháu dã man như thế", anh k. cho biết.

Cũng theo lời kể của người hàng xóm, sau một lần bị cha đánh dã man, bàn tay của cậu bé máu chảy ròng ròng, mắt bị sưng phù rất đáng thương. Người đàn ông được xác định là cha ruột của H.A. Trong clip có xuất hiện mẹ ruột của H.A nhưng người này không hề có hành vi nào bảo vệ cậu bé mà còn hét lớn, chửi mắng con.

HOÀNG TÙNG (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chu-tich-nuoc-yeu-cau-tphcm-lam-ro-vu-tre-em-bi-bao-hanh-20210506102300715.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Cháu bé nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy rất nhiều xương, vỡ sọ não. Hiện nạn nhân đang được các bác sĩ bệnh viện cấp cứu phẫu thuật.
  • Có một lượng người không nhỏ đóng góp vào việc trực tiếp đưa báo chí đến tay bạn đọc ở Hà Nội.
  • Theo kết quả kiểm toán Chương trình Nhà ở xã hội tại Hà Nội được Kiểm toán Nhà nước công bố mới đây...
  • Cuốn nhật ký về cháu bé Cù Nguyên Công (nạn nhân trong nghi án buôn người ở chùa Bồ Đề) của người cha nuôi từ ngày đầu cho đến khi bị bán đi và đến tình trạng mất tích hiện nay khiến nhiều người rơi lệ.
  • Trẻ nhiễm HIV là đối tượng đặc biệt, phải chịu nhiều thiệt thòi, thiếu thốn cả về vật chất cũng như tình thương yêu của cha mẹ, người thân. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ bị nhiễm HIV tại TP Hồ Chí Minh
  • Một số bảo mẫu trước đây có học vấn thấp. Họ đã được tham gia các khóa tập huấn về tâm lý và chăm sóc trẻ em nhưng sự tiếp thu hạn chế, tính cách nóng nảy nên không kiềm chế được hành vi của mình khi chăm sóc các cháu bị các bệnh về thần kinh, chậm phát triển, nhiễm HIV/AIDS....
  • Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ việc nghiêm trọng liên quan đến trẻ em liên tiếp xảy ra khiến dư luận phẫn nộ khi các em, những em bé chưa có đủ khả năng tự bảo vệ mình, bị chính người thân hành hạ dã man, tàn bạo hơn cả kẻ thù.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY