Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM: Thêm 2 người dương tính với nCoV ở quận 12

(MangYTe) - 23h30 đêm 26/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa ghi nhận thêm 2 người dương tính với SARS-CoV-2, cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12.

Theo hcdc, 2 người này là 2 vợ chồng, sinh hoạt chung tại giáo phái truyền giáo phục hưng ở quận gò vấp cùng ca nghi nhiễm cư trú tại huyện hóc môn đã công bố trước đó.

2 người này cũng đi khám tại bệnh viện nhân dân gia định ngày 26/5 do có triệu chứng viêm hô hấp. họ được phân loại, khám sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi nhiễm ncov.

Theo điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tại giáo phái truyền giáo phục hưng ở quận gò vấp có 24 người, trong đó 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm. sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm.

TP.HCM: Thêm 2 người dương tính với nCoV ở quận 12 - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra truy vết tại nơi ở trường hợp nghi nhiễm tại huyện hóc môn.

Trong bản tin trước đó của hcdc, tp.hcm ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm ncov cư trú tại huyện hóc môn. ngày 26/5, người này đến bệnh viện nhân dân gia định khám vì đau họng, sốt và mất khứu giác. do có triệu chứng nghi ngờ, người này được đưa vào khu sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. kết quả cho thấy, nữ bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Hiện tại, mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này được chuyển về bệnh viện bệnh nhiệt đới tp.hcm làm xét nghiệm khẳng định.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-them-2-nguoi-duong-tinh-voi-ncov-o-quan-12-20210527000529405.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, trong vòng 2 ngày từ 14 - 16/8, BV đã tiếp nhận 19 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn , hiện các bệnh nhân đang nằm rải rác ở các khoa cấp cứu, nhi, ngoại và Bệnh nhiệt đới.
  • Thời gian gần đây, hàng loạt vụ cháy lớn đã xảy ra trải dài từ Nam ra Bắc, gây thiệt hại hàng tỷ đồng. Đa phần đều tập trung vào các làng nghề, cụm công nghiệp vừa và nhỏ.
  • Công tác quản lý an toàn thực phẩm vẫn còn không ít tồn tại, việc quy hoạch hệ thống giết mổ tập trung và kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y chưa được các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện nên còn nhiều hạn chế
  • Mấy ngày qua, trong nước có nhiều chuyện để suy ngẫm. Buồn có, vui cũng có. Thôi thì, nhớ lại chuyện vui, chuyện đáng tự hào để lòng trở nên nhẹ nhõm hơn.
  • SKĐS- Nhiều thí sinh đạt 8-9 điểm mỗi môn nhưng vẫn bất an, lo lắng rớt đại học khi nộp hồ sơ xét tuyển vào các ngành của trường đại học top trên.
  • Kháng sinh được thầy Thuốc kê toa cho bệnh nhân để điều trị và phòng ngừa các bệnh nhiễm khuẩn.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ra một bản thông báo về loại Thuốc nhái giả mạo của coartem (artemether-lumefantrine) đang lưu hành tại Cameroon.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY