Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Huyện Quốc Oai: Thêm một xã ghi nhận ca mắc Covid-19

(HNMO) - Ngày 25-7, xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai) ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn. Đó là Đ.T.L, nữ, sinh năm 1981, làm việc lại Công ty May Star - khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ).

(hnmo) - ngày 25-7, xã cấn hữu (huyện quốc oai) ghi nhận trường hợp dương tính sars-cov-2 đầu tiên trên địa bàn. đó là đ.t.l, nữ, sinh năm 1981, làm việc lại công ty may star - khu công nghiệp phú nghĩa (huyện chương mỹ). bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm ngày 25-7 và đến 9h15 cùng ngày có kết quả dương tính với sars-cov-2.

Ngay sau khi có thông báo ca nghi ngờ dương tính, xã Cấn Hữu đã tổ chức phong tỏa khu vực nơi ở của bệnh nhân; phun khử khuẩn, khẩn trương truy vết, điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan; đồng thời, thông báo rộng rãi tới nhân dân để những ai tiếp xúc với bệnh nhân khẩn trương khai báo y tế.

Bước đầu, lực lượng chức năng xã Cấn Hữu xác minh được 11 trường hợp F1 và đã lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung.

Như vậy, đến ngày 25-7, trên địa bàn huyện quốc oai đã có 29 trường hợp nhiễm covid-19; trong đó, tại thị trấn quốc oai có 28 trường hợp và xã cấn hữu 1 trường hợp.

Để từng bước khống chế sự lây lan của dịch bệnh và thực hiện nghiêm chỉ thị số 17/ct-ubnd ngày 23-7-2021 của chủ tịch ubnd thành phố hà nội, ubnd huyện quốc oai đã thành lập sở chỉ huy phòng, chống dịch covid-19.

Sở chỉ huy đặt tại UBND huyện, do Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo toàn diện; các Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, điều hành theo khối, lĩnh vực và các nhiệm vụ được phân công.

Trưởng các phòng, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thành lập và trực tiếp chỉ đạo Sở chỉ huy thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách về công tác phòng, chống dịch và triển khai Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố tới toàn dân.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1006940/huyen-quoc-oai-them-mot-xa-ghi-nhan-ca-mac-covid-19)

Chủ đề liên quan:

covid-19 dương tính quốc oai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY