Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Huyết áp tăng vọt vì uống Thuốc “bữa đực, bữa cái”

Nếu uống Thuốc Tr*nh th*i “bữa đực, bữa cái” thì hậu quả là “vỡ kế hoạch”, còn với Thuốc tim mạch, huyết áp có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Đó là lời cảnh báo của các bác sĩ đối với bệnh nhân bị cao. Kết quả điều trị cao không chỉ giới hạn ở khâu chẩn đoán chính xác và lựa chọn đúng Thuốc mà còn phụ thuộc rất nhiều vào người uống Thuốc. Bởi Thuốc chỉ phát huy tác dụng khi bệnh nhân nghiêm túc thực hiện mọi chỉ dẫn của bác sĩ.

Thực tế cho thấy, một nửa tổng số người trong diện phải điều trị chỉ 1 lần mua Thuốc theo đơn, sau đó bở dở và cuối cùng phải nhập viện vì hậu quả biến chứng do bệnh không điều trị dứt điểm. Bệnh nhân huyết áp cao có thể phải uống Thuốc suốt đời. Không hiếm trường hợp phải uống đến 2-3 loại Thuốc khác nhau mới có hiệu quả. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là người bệnh không được quên uống Thuốc và cần uống vào thời điểm cố định trong ngày. Việc đặt tín hiệu báo thức trên điện thoại di động hay gắn việc uống Thuốc vào ngay khi đánh răng buổi sáng để không thể quên.

Một số người phàn nàn trị huyết áp gây ra những tác dụng phụ như khó thở, ho khan, buồn ngủ hoặc suy giảm chức năng T*nh d*c…thì nên thông báo cho bác sĩ điều trị để điều chỉnh Thuốc cho phù hợp.

AloBacsi.vn Theo P.N - Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/huyet-ap-tang-vot-vi-uong-thuoc-bua-duc-bua-cai-n21844.html)

Tin cùng nội dung

  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY