Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Indonesia xử phạt hành vi phát tán thông tin của bệnh nhân COVID-19

Bộ Y tế, Bộ Luật và Nhân quyền và Bộ Thông tin và Truyền thông đang thảo luận về việc thực thi pháp luật chống phổ biến thông tin cá nhân và bệnh sử của các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ngày 3/3, Bộ Y tế cá nhân và tiền sử bệnh của những bệnh nhân nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông Achmad Yurianto, Thư ký Bộ trưởng Bộ Y tế kiêm người phát ngôn của Chính phủ về dịch COVID-19 nhấn mạnh Bộ Y tế, Bộ Luật và Nhân quyền và Bộ Thông tin và Truyền thông đang thảo luận về việc thực thi pháp luật chống phổ biến thông tin cá nhân và bệnh sử của các nhiễm COVID-19.

Do đó, mọi người phải giữ bí mật, không tiết lộ thông tin cá nhân của bệnh nhân, vì ngay cả trên thế giới, tên của chưa bao giờ bị lộ.

[Indonesia xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19]

Ông Achmad Yurianto cũng cho biết, những trường hợp nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở thành phố Yokohama của Nhật Bản, Chính phủ và truyền thông Nhật Bản không bao giờ để rò rỉ tên của bất kỳ nhiễm COVID-19 nào.

Ông Yurianto khẳng định vụ rò rỉ tên của lên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, ngày 2/3, Indonesia đã xác nhận 2 trường hợp là đầu tiên ở Depok, Tây Java nhiễm đã được lan truyền.

Ngay cả hình ảnh và địa chỉ của hai cũng được công khai. Cả 2 này vẫn đang được cách ly tại RSPI Sulianti Saroso, Jakarta.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Cuộc chiến với Fake NewsDịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/indonesia-xu-phat-hanh-vi-phat-tan-thong-tin-cua-benh-nhan-covid19/626374.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY