Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Italy ráo riết chuẩn bị các giải pháp kiểm soát dịch COVID-19

Thị trưởng Rome đã ký sắc lệnh ngừng tất cả các cuộc thi tại thủ đô từ ngày 24/2; các vùng chưa có dịch ngừng hoạt động trao đổi, tham quan giáo dục, trang bị chất khử trùng tay tại các cơ quan.

Ngày 26/2, thủ đô Theo phóng viên TTXVN tại Rome, 50 tình nguyện viên đặc biệt của Cơ quan Bảo vệ dân sự đã hoàn thiện bệnh viện di động đầu tiên phục vụ và phân loại bệnh nhân tại khu vực Viện truyền nhiễm quốc gia Spallanzani ở Rome.

Viện Spallanzani cho biết để tăng cường hoạt động tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, bước thực hiện mở rộng khu vực và phân loại bệnh nhân đã được triển khai dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Bảo vệ dân sự, đồng thời đảm bảo bảo vệ tối đa cho các nhà điều hành và công dân.

[Italy không đóng cửa biên giới, các nước phối hợp ứng phó với COVID-19]

Cho đến nay, Viện Spallanzani đã tiếp nhận 128 bệnh nhân, trong đó, 83 trường hợp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 đã xuất viện, 45 trường hợp vẫn đang được theo dõi và chăm sóc.

Thị trưởng Rome đã ký sắc lệnh ngừng tất cả các cuộc thi tại thủ đô từ ngày 24/2.

Ước tính có khoảng 3.600 thí sinh từ khắp Italy sẽ hoãn các cuộc thi tại Rome nhằm đảm bảo ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, Chính phủ Italy đã thông qua các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan đối với các vùng chưa có dịch như ngừng các hoạt động trao đổi, tham quan giáo dục cho đến ngày 15/3; trang bị chất khử trùng tay tại các cơ quan hành chính, vệ sinh các phương tiện công cộng, giữ khoảng cách an toàn trong các cuộc thi.

Theo số liệu cập nhật đến 9 giờ 30 ngày 26/2 theo giờ địa phương (15 giờ 30 theo giờ Việt Nam), Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy xác nhận 325 ca dương tính với virus

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/italy-rao-riet-chuan-bi-cac-giai-phap-kiem-soat-dich-covid19/625300.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY