Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kế hoạch tiêm chủng mới của thành phố Hồ Chí Minh

(HNMO) - Theo kế hoạch tiêm chủng mới, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền không nhất thiết phải tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại bệnh viện mà tiêm ở cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động. Thành phố tổ chức 1.200 đội tiêm, công suất 200.000 mũi/ngày.

(hnmo) - theo kế hoạch tiêm chủng mới, người trên 65 tuổi, người có bệnh nền không nhất thiết phải tiêm vắc xin phòng covid-19 tại bệnh viện mà tiêm ở cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động. thành phố tổ chức 1.200 đội tiêm, công suất 200.000 mũi/ngày.

Theo văn bản số 2552/bcđ ngày 31-8-2021 của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố hồ chí minh về điều chỉnh kế hoạch tiêm vắc xin phòng covid-19 trên địa bàn thành phố, từ ngày 1-8, thành phố sẽ triển khai tiêm cho người dân từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt thường trú hay tạm trú. trong số này, đặc biệt ưu tiên người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền, người đang trên tuyến đầu chống dịch covid-19 và người thân của họ.

Đáng chú ý là những người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền… không nhất thiết phải tiêm tại bệnh viện như trước đây mà có thể tiêm tại mọi điểm tiêm di động và cố định trong thành phố; gọi cả những người trì hoãn tiêm chủng đợt trước đến tiêm.

Thành phố Hồ Chí Minh huy động tối đa lực lượng y tế nhà nước, tư nhân, nhân viên các cơ sở y tế trong và ngoài công lập tổ chức thành 1.200 đội tiêm, phấn đấu đạt công suất 200.000 mũi tiêm/ngày, bảo đảm an toàn tiêm chủng và an toàn phòng dịch Covid-19. Các địa phương có thể tổ chức tiêm sau 18h để bảo đảm công suất tiêm.

Người dân trước khi tiêm cần khai đầy đủ thông tin trên cổng đăng ký tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ https/dangkytiemchungcovid19.gov.vn; khai báo y tế, khai báo phiếu sàng lọc tiêm chủng, phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng.

Ubnd các quận, huyện, thành phố thủ đức cùng ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp; ban quản lý khu công nghệ cao thành phố hồ chí minh chủ động lập kế hoạch, bố trí các điểm tiêm chủng cố định tại các địa điểm phù hợp và các đội tiêm di động đạt chất lượng để thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho người dân trên địa bàn. công an thành phố tại các chốt kiểm soát tạo điều kiện thuận lợi để người dân di chuyển đến các điểm tiêm chủng.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1007624/ke-hoach-tiem-chung-moi-cua-thanh-pho-ho-chi-minh)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • SKĐS -Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian gần đây có nhiều phản ánh về tình trạng kinh doanh, sử dụng các loại hương liệu, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm để sản xuất bánh Trung thu
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Từ ngày 7 -14/8/ 2015, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 112 triệu đồng, tạm dừng lưu thông 11 lô sản phẩm thực phẩm chức năng của 04 công ty ghi nhãn không đúng quy định
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY