Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Kem đặc trị viêm nang lông Vichi có tốt không?

Những ai mắc bệnh viêm nang lông mới thấu cảm giác khó chịu và mất tự tin như thế nào, vậy căn bệnh này có khỏi được không? Hãy tham khảo ngay sản phẩm đặc trị viêm nang lông Vichi.

Viêm nang lông là bệnh gì?

Theo các tài liệu y khoa, là tình trạng viêm lông ở một hoặc nhiều nang lông và xuất hiện ở nhiều vùng da, trừ lòng bàn tay, chân. Bệnh này có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào. Khi mới bị, trên da sẽ xuất hiện những mụn nhỏ màu đỏ ở mỗi chân lông hoặc mụn nhọt có đầu trắng xung quanh nang lông. Nếu bị nhiễm trùng, vùng viêm sẽ lan rộng gây loét và đau, rát và khó chịu.

Viêm nang lông sẽ gây cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin

Viêm nang lông kéo dài sẽ khiến cho người bệnh mất tự tin, trong trường hợp nhiễm trùng còn gây rụng tóc vĩnh viễn và để lại sẹo.

Nguyên nhân gây bệnh

Viêm nang lông sẽ có 2 dạng: Viêm nang lông nông (ở mức độ nhẹ hơn), có liên quan đến một phần nang và viêm nang lông sâu (ở mức độ nặng hơn) liên quan tới toàn bộ nang.

Viêm nang lông có thể do nhiều nguyên nhân như do vi khuẩn, nấm...

Với tình trạng viêm nang lông nông có một số nguyên nhân như sau: Viêm nang lông do vi khuẩn, do dùng bồn tắm nóng, do lông mọc ngược, viêm do nấm.

Viêm nang lông sâu do một số nguyên nhân như sau:

Viêm nang lông ở cằm do cạo râu thường xuyên, viêm nang lông gram âm thường xảy ra khi bạn dùng kháng sinh nhiều khi bị mụn trứng cá. Nguy hiểm hơn cả là khi tình trạng nang lông nhiễm vi khuẩn tụ cầu khuẩn sâu sẽ biến thành nhọt và nhọt độc. Thường xuất hiện bất ngờ từ một vết sưng màu hồng và có thể phát triển lớn hơn, đau đớn hơn khi nó vỡ ra. Nếu bị nặng sẽ rất khó lành và để lại sẹo.

Viêm nang lông phát triển thành nhọt độc gây đau đớn cho người bệnh

Một loại viêm nang lông khác thường thấy ở những người có HIV, loại này sẽ gây ra các vết sẹo , vết loét đầy mủ và lây lan do gãi ngứa.

Phòng bệnh viêm nang lông như thế nào?

Rất nhiều người cho rằng bệnh viêm nang lông có thể lây, nhưng thực tế đã chứng minh là bệnh viêm nang lông không lây nhưng các bác sĩ cũng khuyến cáo không nên dùng chung bồn tắm, khăn tắm quần áo hay dao cạo râu với người bị bệnh vì nó có thể gây nhiễm trùng qua các vết xước da.

Viêm nang lông gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh

Khi bị bệnh viêm nang lông, người bệnh nên chú ý nên sử dụng các sản phẩm đặc trị viêm nang lông, tránh mặc quần áo chật, điều này sẽ giúp giảm ma sát giữa da và quần áo.

Nếu thường xuyên phải dùng găng tay cao su, bạn cũng nên vệ sinh thật sạch, lộn sạch từ trong ra ngoài và rửa bằng xà phòng, lau khô. Với đàn ông, tránh cạo râu quá thường xuyên hoặc khi cạo nhớ cẩn thận giảm các nguy cơ gây tổn thương da.

Rửa vùng da viêm bằng nước ấm, xà phòng kháng khuẩn sau khi cạo râu, sử dụng khăn lau hoặc miếng rửa mặt theo hình tròn trước khi cạo, thoa kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu…

5 cách chữa viêm nang lông tại nhà dễ dàng, an toàn

Cách 1: Sử dụng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn tuyệt vời

Dùng 5 lá trầu không, giã nát, ngâm cùng với muối ăn cho lá trầu tiết ra chất kháng khuẩn. Dùng một miếng vải mỏng sạch. Nhẹ nhàng lấy bọc lá xát lên khu vực da bị tổn thương. Sau đó, vệ sinh lại da với nước sạch sau 15 phút.

Trong thành phần của lá trầu không chứa nhiều tinh dầu, chủ yếu là các chất như Havibetol, Tanin, Methyl eugenol hay Chavicol… Những chất này có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, tiêu sưng tuyệt vời. Chúng thể hiện khả năng ức chế rõ rệt đối với nhiều chủng vi khuẩn, virus và nấm gây hại trên da.

Cách 2: Sử dụng lá lốt

Lá lốt cũng là một trong những loại thảo dược có khả năng giảm đau, kháng khuẩn

Đun sôi 1 lít nước rồi thả 100g lá lốt vào. Nấu thêm 5 phút cho đến khi nước chuyển sang màu xanh nhạt.

Dùng nước thu được để lau rửa khu vực có nang lông bị viêm vào buổi sáng và tối mỗi ngày.

Trong thành phần của lá lốt có chứa nhiều hoạt chất giảm đau, kháng khuẩn tự nhiên, đây là thảo dược an toàn và có thể dùng được cho cả những đối tượng có làn da nhạy cảm.

Cách 3: Sử dụng lá trà xanh

Trà xanh giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm

Chuẩn bị 500g lá trà xanh tươi. Rửa lá trà dưới vòi nước cho sạch bụi bẩn rồi đem ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút. Vớt lá trà ra cho ráo rồi vò nát. Cho lá trà vào ấm chế nước sôi và ủ khoảng 10 phút, sau đó lấy nước lá trà vừa ủ rửa khu vực bị viêm kết hợp dùng bã xát nhẹ lên da để làm sạch chất nhờn và bụi bẩn tồn đọng trong lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất có khả năng thấm sâu vào bên trong.

Trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm trú ẩn trong các nang lông nhờ chứa hàm lượng EGCG dồi dào có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trong nang lông khỏi tác hại của vi khuẩn, ánh nắng mặt trời và các gốc tự do. Ngoài ra, các vitamin A, B, C, Flavonol, kali và fluor được tìm thấy trong lá trà còn giúp làm sạch tế bào ch*t trên da, kích thích sản sinh collagen làm săn chắc da, tạo điều kiện cho tổn thương trong nang lông nhanh được chữa lành.

Cách 4: Sử dụng bã cà phê

Bã cà phê cũng rất tốt trong việc làm sạch vùng da bị viêm

Bạn hãy áp dụng công thức 3 thìa bã cà phê + 1 thìa đường + 1 thìa dầu oliu trộn đều hỗn hợp này lên và mát xa nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm sau khi đã làm sạch da.

Kéo dài thời gian mát xa từ 20 - 30 phút, và bạn nên thực hiện điều này từ 2-3 lần/tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cách 5: Sử dụng sản phẩm đặc trị viêm nang lông Vichi

Với 4 phương pháp trên, nếu kiên trì tình trạng viêm nang lông có thể dịu đi một chút, do các phương pháp trên chủ yếu thiên về làm sạch và sát khuẩn, giúp vùng da giảm bít tắc. Tuy nhiên, với những tình trạng nặng, bạn cần sử dụng các loại kem bôi đặc trị, như bộ Rất nhiều khách hàng đặt cậu hỏi “Kem trị viêm nang lông Vichi có tốt không?”. Rất khó để trả lời câu hỏi này vì tùy tình trạng bệnh và thói quen sinh hoạt, giữ vệ sinh của từng người để điều trị có hiệu quả nhanh hay chậm. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng phản hồi tích cực sau thời gian từ 3 tháng sử dụng.

Bộ sản phẩm kem trị viêm nang lông Vichi gồm 1 cục xà bông than hoạt tính và một lọ kem đặc trị viêm nang lông Vichi.

Xà phòng than hoạt tính Vichi có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên bề mặt da, đồng thời, tẩy sạch da ch*t, giúp làm thông thoáng bề mặt da nhờ các thành phần tinh dầu than tre, bột than tre Moso, dầu hạt nho...có tác dụng thanh lọc và diệt khuẩn trên da. Nhờ đó, tăng khả năng thẩm thấu cho kem đặc trị.

Sử dụng kem đặc trị viêm nang lông Vichi, sau 1-3 liệu trình bạn sẽ có làn da trắng sáng, mịn màng

Kem trị viêm nang lông Vichi với thành phần là tinh dầu tràm Cajeput, tinh chất nghệ có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, loại bỏ mụn, mủ, kết hợp cùng tinh chất rau má làm mát và đẩy nhanh quá trình phục hồi mô, tái tạo da bị tổn thương. Bên cạnh đó, với tinh chất cam thảo trong thành phần sẽ giúp giảm thâm và sẹo và sáng vùng da bị viêm.

Phản hồi khách hàng sau khi sử dụng kem đặc trị viêm nang lông Vichi

Theo phản hồi của rất nhiều khách hàng, chỉ từ 1 - 3 liệu trình sử dụng đúng cách, bộ sản phẩm kem đặc trị viêm nang lông Vichi đã giúp họ thoát khỏi tình trạng viêm nang lông dai dẳng.

Qua bài viết này mong rằng có thể giúp cho các bạn bị viêm nang lông tìm ra một phương pháp điều trị viêm nang lông an toàn và hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm kem đặc trị viêm nang lông Vichi tại: http://thaoduocdangian.tame.vn/

(Bài viết có tham khảo các tư liệu trên: (1) Vinmec.com.vn; (2) dalieu.vn; (3) hellobacsi.com)

L. Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/kem-dac-tri-viem-nang-long-vichi-co-tot-khong-68708.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY