Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ken Vũ - CEO 25 tuổi có 2 bằng thạc sĩ nước ngoài, chủ khách sạn dát vàng trị giá hơn 30 tỷ ở Sài Gòn cùng loạt resort 4 sao tiết lộ quá trình gầy dựng sự nghiệp của một người bị gắn mác “Việt kiều”

Có cuộc hẹn với Ken Vũ - chủ một chuỗi khách sạn dát vàng ở Sài Gòn, đây có lẽ là lần đầu tiên Ken tiếp xúc với truyền thông một cách thẳng thắn và nhiệt tình chia sẻ về sự nghiệp mà mình đã gầy dựng ở tuổi 25.

Vô tình biết đến khách sạn dát vàng 24k hiếm có ở sài gòn, tôi lập tức nghĩ đứng phía sau nó chắc sẽ là một ông lớn nào đấy "máu mặt" trong giới doanh nhân, dát vàng thật khắp khách sạn, hơn nữa vị trí khách sạn này lại nằm trên khu "đắc địa" sài thành. thế nhưng, sau khi tìm hiểu tôi đã có chút bất ngờ và sửng sốt. hóa ra chủ khách sạn dát vàng này là việt kiều canada, chỉ vừa tròn 25 tuổi.

Nội thất dát vàng 24k của khách sạn.

CEO 25 tuổi có 2 bằng thạc sỹ RMIT, chủ nhân khách sạn dát vàng trị giá hơn 30 tỷ ở Sài Gòn: Mình không tin không học và vẫn kiếm được 100, 200 triệu mỗi tháng - Ảnh 1.

Ken vũ - 25 tuổi - chủ khách sạn dát vàng ở sài gòn.

“KHÔNG HỌC VẪN KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN CHỈ LÀ MỘT CÂU NÓI TRÊN LÝ THUYẾT”

Tôi rất hay đọc những bài báo viết về chuyện những người trẻ đi khởi nghiệp. Có lần đó tôi nhớ mình cũng đã đọc được một bài viết trong cùng chuyên mục với tiêu đề “Khi bạn bận đi tán dóc, nhiều người đã có nhà và xe từ tuổi 19”. Sự dẫn dắt đầy thuyết phục của cánh truyền thông khiến bài viết này thu hút độc giả, đặc biệt là giới trẻ. Còn riêng tôi và anh bạn bên cạnh chỉ muốn viết đằng sau tiêu đề ấy một câu: "Có nhà, có xe ở tuổi 19 rồi sao nữa?".

Ken kể với chúng tôi về khoảng thời gian mình lớn lên ở canada, quyết định về việt nam vào năm 18 tuổi, sau thời gian đó anh học và chỉ mất 2 năm để trở thành tân cử nhân thương mại của trường đại học rmit, tiếp theo ken chinh phục 2 tấm bằng thạc sĩ ở úc và singapore, một bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị khách sạn và một bằng thạc sĩ chuyên ngành thương mại; theo tiết lộ hiện tại cậu đang do dự chuyện học tiến sĩ tại rmit.

Sự nghiệp của anh chàng ở tuổi 25 là cả một cơ ngơi đồ sộ với chuỗi khách sạn, resort 4 sao, thế nhưng trong buổi nói chuyện với chúng tôi ken chưa từng nhắc về 2 từ “thành công”. hơn ai hết chúng tôi đều hiểu, đó chỉ là cái “mác dày cộm” được khoác lên những người trẻ tuổi từ rất nhiều năm qua.

CEO 25 tuổi có 2 bằng thạc sỹ RMIT, chủ nhân khách sạn dát vàng trị giá hơn 30 tỷ ở Sài Gòn: Mình không tin không học và vẫn kiếm được 100, 200 triệu mỗi tháng - Ảnh 2.

“không cần phải học thật giỏi và đạt điểm tuyệt đối đâu, nhưng phải học. mình thường nghe người ta nói: “có nhiều người không học mỗi tháng vẫn kiếm được một hai trăm triệu”, đó chỉ là một câu nói trên lý thuyết, họ bán những thứ họ đã sẵn có không cần vốn, còn khi mình không có những thứ có sẵn thì chỉ có việc học mới thay đổi được số phận của mình. học tập mới đưa người ta tới những cơ hội. mình học như một thói quen, học bất cứ thứ gì mình không biết. thói quen ấy sẽ dần dần tạo cho mình một khả năng, khả năng được luyện tập từng ngày nó trở thành tài năng và khi một người có tài năng nhất định họ sẽ có số phận, đến bây giờ mình vẫn tìm cách lấy bằng tiến sĩ đó thôi!”

Chúng tôi đưa ra vấn đề về những gì mà xã hội đặt cho lớp trẻ, họ lấy vật chất để đo lường sự thành công và vô hình trung có nhà, có xe sẽ được vô số người ngưỡng mộ.

“Người khác ngưỡng mộ mình chỉ có thể vui chứ không thể sống bằng sự ngưỡng mộ ấy. Khi bạn là một cái thùng rỗng, ai gõ vào bạn cũng sẽ kêu, còn đơn giản hơn bên trong bạn “đặc ruột” thì người khác gõ như thế nào cũng không ảnh hưởng đến bạn. Thước đo là của xã hội, họ muốn đo thế nào là tùy họ, thấy người ta có xe bạn đi vay tiền mua xe, có nhà bạn đi vay tiền mua nhà. Cuối cùng người ôm nợ là bạn không phải là người ta”.

Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi có vẻ như cùng một quan điểm tuy khác chí hướng và khác vị trí, 25 tuổi ken có nhiều thứ hơn tôi tưởng tượng, ngưỡng mộ nhất là về mặt kiến thức. mặc dù, truyền thông định liệu cho người trẻ chúng tôi là xe, nhà hay thậm chí bất động sản hoặc những con số trên sàn chứng khoán châu âu nhưng có hề chi khi trong bản chất chúng tôi phấn đấu là lý tưởng và trách nhiệm.

Ken chứng minh cho chúng tôi thấy việc học có sức ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đời một con người. Ngày về Việt Nam, anh chàng “tổng tài” 9x này thú thật không biết tiếng Việt, mọi người thường đặt ra câu hỏi: “Về làm gì”, ngoài công việc lập nghiệp, Ken còn có thể trả lời rằng: “Để thích nghi!”.

CEO 25 tuổi có 2 bằng thạc sỹ RMIT, chủ nhân khách sạn dát vàng trị giá hơn 30 tỷ ở Sài Gòn: Mình không tin không học và vẫn kiếm được 100, 200 triệu mỗi tháng - Ảnh 3.

7 NĂM CHINH PHỤC 3 TẤM BẰNG: 1 BẰNG CỬ NHÂN RMIT, 2 BẰNG THẠC SĨ NƯỚC NGOÀI, VỀ VIỆT NAM CHỈ MONG "THÍCH NGHI TỐT"!

Khác với những người khác, ken vũ là một việt kiều canada học tiếng việt để mong mình có thể "thích nghi tốt".

Tôi đưa ra thắc mắc của mình về những kiến thức mà ken được học ở nước ngoài, liệu nó đã bổ trợ như thế nào đến sự nghiệp của ken khi về nước? và đặt trên người một du học sinh canada ngay lúc này là trách nhiệm và nghĩa vụ.

"vì mọi người bắt buộc những người việt kiều "mang về"? mình thấy người ta thường hay mang những cái ở nước ngoài về và làm tại việt nam để thấy đó là tốt nhất. mình thì không, mình về đây để học thích nghi ở đây chứ chẳng có gì để đem về cả. có thể những gì ở nước ngoài tốt thật, mình từng chứng kiến và trải nghiệm những thứ mà mình nghĩ hiếm người việt nào có cơ hội trải nghiệm, nhưng nó vẫn không thích hợp để mang về việt nam và cũng chưa đủ thuyết phục để thay đổi phong cách sống của người việt", ken giải thích với chúng tôi về quan điểm ngược ngạo đầy thú vị của mình.

Phải, những năm vừa qua trong tâm thức của xã hội sự phát triển vượt bậc của các thành phố lớn đều xuất hiện bóng dáng hội nhập. chả trách, du học sinh, việt kiều cứ luôn phải đối diện với những câu hỏi: "về nước làm được gì?". hay ngay cả tôi, tôi mong chờ một câu chuyện nào đó mà ken mang từ ngoại quốc về để giới thiệu. ít ra vì tôi nghĩ phải đem cái tốt về một nơi để nơi đó tốt hơn còn ken thì không nghĩ vậy, ken nghĩ ngoài tốt nó còn phải thích hợp và khiến người ta hòa nhập được thì mới có thể đem về.

"mình hay nói với những bạn nhân viên của mình nghệ thuật trong kinh doanh chính là "thích nghi". chỉ có thích nghi mình mới có thể thuyết phục người ta bỏ tiền trong túi ra cho mình. mình đi nhiều nước và mỗi nước là một phong cách sống, mình không thể mang mỗi thứ một ít du nhập về sài gòn sau đó bắt người sài gòn tây hóa khi dùng dịch vụ của mình".

Trả lời cho sự thích nghi tốt nhất là ken đã học và nói được thành thạo tiếng việt. trong 2 năm cậu còn lấy được bằng cử nhân và tiếp theo đó là bằng thạc sĩ nước ngoài. làm cách nào để trở thành cử nhân rmit trong vòng 2 năm nhỉ?

"thời điểm đó khi về việt nam mình chỉ dốc hết tâm sức để học và tốt nghiệp. mình chỉ nghĩ duy nhất việc học. và dù là chỉ có duy nhất 1 vấn đề mình cần giải quyết là học thôi mình cũng đã phải lên kế hoạch, mục tiêu. việc lập kế hoạch, mục tiêu với một người trẻ như mình rất quan trọng. mục tiêu của mình thời điểm đó là có được tấm bằng đại học và lên học thạc sĩ, vận dụng toàn bộ kiến thức mình học được cộng thêm nền tảng từ nước ngoài mình đã có thể tập thích nghi dần với môi trường kinh doanh ở việt nam".

“TỪNG LÀ NHÂN VIÊN CỦA MCDONALD'S, BÁN GIÀY NIKE, GOM GÓP TIỀN VỀ VIỆT NAM MỞ KHÁCH SẠN DÁT VÀNG”

Sau khi biết qua hồ sơ học vấn của Ken, chắc hẳn ai cũng sẽ suy nghĩ về nguồn gốc số vốn tiền tỷ một chàng trai ở tuổi 25 có, tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng có vẻ đây không phải là một câu hỏi khó đối với Ken.

"ở canada, công việc đầu tiên mình làm khi mình vừa 15 tuổi là nhân viên của mcdonald's, sau đó năm 17 tuổi mình đi bán giày ở nike. vừa làm vừa học cho đến khi tốt nghiệp. tiền đi làm mình tích lũy thành một nguồn vốn rồi về việt nam mở khách sạn. vốn trong khách sạn mình bỏ 90%, bố mẹ hỗ trợ 10%", 9x chia sẻ.

Trong một đoạn ngắn, 9x bộc bạch những khó khăn mà bản thân gặp phải và trong đó “tuổi tác” có lẽ là vấn đề lớn nhất: “Ở Việt Nam, người Việt có quan niệm nặng nề về tuổi tác. Người lớn tuổi hơn thường được đánh giá là người giàu kinh nghiệm và đáng tin tưởng hơn. Điều đó khiến cho mình mỗi khi đi gặp khách hàng, mình khó lấy được lòng tin từ họ’’.

Không ngần ngại, ken cũng nhắc về thời gian mình còn là một cậu bé lông bông làm nhân viên ở các cửa hàng thức ăn nhanh, lúc bấy giờ ken chưa bao giờ tự đặt câu hỏi về ước mơ của mình. mãi cho đến sau khi học xong, 9x nghĩ về một chuỗi khách sạn tại việt nam, sau đó dành thời gian để lên kế hoạch bao gồm tất cả những những dự án, ý tưởng, nguồn vốn...

CEO 25 tuổi có 2 bằng thạc sỹ RMIT, chủ nhân khách sạn dát vàng trị giá hơn 30 tỷ ở Sài Gòn: Mình không tin không học và vẫn kiếm được 100, 200 triệu mỗi tháng - Ảnh 5.

"Ken nghĩ mình không làm thì không bao giờ có được nên trước đó mình cố gắng lắm. Vừa học vừa làm cũng khó khăn nhưng khó khăn là với mình thôi còn với người ta đôi khi đó không phải là khó khăn", Ken tâm sự.

CHUỖI KHÁCH SẠN DÁT VÀNG THẬT DO CHÀNG TRAI 25 TUỔI ĐỨNG TÊN

Ken cho biết mình đang trong quá trình xây dựng hoàn tất resort 4 sao tại quảng ninh. sau thành công của chuỗi khách sạn dát vàng tại tp.hcm, thời gian sắp tới anh chàng sẽ tham gia vào lĩnh vực nightlife.

"toàn bộ khách sạn đều thuộc quyền sở hữu của mình, do mình đứng tên. vì mình muốn tất cả theo ý của mình nên hầu như đều tự tay làm, từng chi tiết nhỏ trong khách sạn đều có vàng, chi phí đầu tư cho riêng mỗi khách sạn là hơn 30 tỷ".

Ken kể mình và toàn bộ nhân viên khách sạn đã vượt qua thời điểm covid-19 diễn biến căng thẳng. mọi hoạt động kinh doanh phải tạm dừng lại trước chỉ thị của nhà nước, sau khi hoạt động trở lại, khách sạn của anh gần như vào guồng làm việc rất nhanh chóng. ngoài những ấn tượng về mặt thiết kế, chúng tôi cùng lúc đưa ra những bài toán cho sự phát triển của một khách sạn dát vàng ở sài gòn, liệu có được người thành phố ưa chuộng?

"chất lượng 5 sao nhưng giá 1 sao mới hợp với người việt. khách sạn vẫn đón khách ra vào bình thường. mình lấy trải nghiệm của họ làm yếu tố chính. tuy giá thấp lấy lại vốn chậm nhưng chắc".

Khách sạn dát vàng của ken tọa lạc tại quận 10, tp.hcm. khách sạn được xây dựng trên diện tích hơn 200 mét vuông, cao 10 tầng với hơn 50 phòng. được biết, toàn bộ thiết kế của khách sạn đều là do 1 tay chàng trai 25 tuổi này dày công sáng tạo và phác thảo. tổng chi phí cho khách sạn theo phong cách dát vàng này là hơn 30 tỷ (chưa kể cả chi phí vận hành). ngoài khách sạn này, ken còn là chủ của một khách sạn khác nằm trên đường cách mạng tháng 8. anh chàng đang tập trung nguồn lực cho xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao hơn trăm tỷ ở quảng ninh.

"ken chưa thể tiết lộ gì nhiều, nhưng những cái mình làm ra mình nghĩ nó sẽ tốt và thích hợp nhất. mục tiêu của ken là mỗi năm sẽ xây dựng một cái", ken vũ bộc bạch cuối buổi nói chuyện với chúng tôi.

Không phải là người có chuyên môn về mặt nội thất để có thể đánh giá những đường nét cơ bản của khách sạn này, thế nhưng khi tất cả thành quả đều là của chàng trai 25 tuổi thì thật sự rất đáng để ngưỡng mộ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ken-vu-ceo-25-tuoi-co-2-bang-thac-sy-rmit-chu-nhan-khach-san-dat-vang-tri-gia-hon-30-ty-o-sai-gon-cung-loat-resort-4-sao-tiet-lo-qua-trinh-gay-dung-su-nghiep-cua-mot-nguoi-bi-gan-mac-viet-kieu-20201124014132376.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY