Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kẹo giảm cân mỗi ngày ăn một viên, một tháng giảm 10 ký đang gây bão trên Tiktok: Thực hư thế nào?

Sau những chia sẻ của huấn luyện viên, bác sĩ và cả thực tế người dùng, nhiều người đang có ý định giảm cân nhanh bằng cách ăn loại kẹo này nên suy nghĩ lại...

Kẹo giảm cân "mỗi ngày ăn một viên, một tháng giảm 10 ký" gây bão Tiktok được huấn luyện viên chọn ngẫu nhiên làm video review...

Mới đây, nhiều người dùng tiktok đang phát sốt với những loại kẹo được quảng cáo giúp giảm cân nhanh hơn cả mong đợi. trước thông tin này, hlv nguyễn trung hiếu (làm việc tại home wellness) đã quyết định làm video review ngẫu nhiên 2 loại kẹo giảm cân trong vô số các sản phẩm được quảng cáo thu*c giảm cân nói chung.

Kẹo giảm cân mỗi ngày một viên một tháng giảm 10 ký được hlv review.

Theo HLV Nguyễn Trung Hiếu, loại kẹo anh làm review được sản xuất ở ngay vùng ngoại ô Hà Nội. Bóc kẹo ra ngửi thì thấy có mùi hơi hắc, giống mùi của mấy loại hạt, ăn vào thấy dẻo dẻo, ngọt ngọt, nhợ nhợ "mình xin phép không nuốt nhé", vị huấn luyện viên chia sẻ. Khi ngâm với nước trong 2 tiếng, anh phát hiện thấy có các loại hạt như hạt bí, hạt lạc, bao trùm là khối cô đặc màu xanh rất cứng, lấy thìa ấn mạnh, day đi day lại mới vỡ. Ngoài các loại hạt dễ nhận biết, còn lại không rõ loại kẹo này còn có những thành phần gì mà "mỗi ngày ăn một viên, một tháng giảm 10 ký.

"Mình biết có rất nhiều bạn đang sử dụng rất nhiều sản phẩm dạng như thế này mặc dù biết nó không hề tốt cho sức khỏe của mình. Nhân video này, mọi người cùng chia sẻ những sản phẩm như này để mọi người cùng biết nhé", HLV Nguyễn Trung Hiếu nhắn nhủ.

nếu tồn tại loại kẹo giảm cân "mỗi ngày ăn một viên, một tháng giảm 10 ký" hay bất cứ sản phẩm nào giúp giảm cân nhanh trong thời gian ngắn thì bạn nên lo hơn mừng!

Theo hlv nguyễn trung hiếu, muốn giảm 1kg thì bạn cần thâm hụt 7.700 calo. theo như quảng cáo kẹo giảm cân bên trên, một tháng giảm 10kg thì suy ra bạn cần thâm hụt 77.000 calo.

"Trong khi đó, một phụ nữ bình thường trung bình nạp 1.500 calo mỗi ngày, mỗi tháng cần nạp 45.000 calo. Do đó, quảng cáo đúng hay không có lẽ ai cũng có thể tự suy ra được. Nếu đúng thì quá nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Nếu sai thì cũng phần nào đó người dùng nên cảm thấy may mắn dù thông tin này làm người tiêu dùng hoang mang", HLV Nguyễn Trung Hiếu nói.

Nếu như thành phần kẹo bình thường thì chắc chắn không thể làm được việc thâm hụt calo để giảm cân như vậy.

Vị huấn luyện viên cho biết thêm: "Nếu như thành phần kẹo bình thường thì chắc chắn không thể làm được việc thâm hụt calo để giảm cân như vậy. Vậy trong thành phần của kẹo đó có những gì, có lẽ nên để người tiêu dùng tự ngẫm".

sử dụng kẹo giảm cân "mỗi ngày ăn một viên, một tháng giảm 10 ký" được nhiều người bình luận hết hồn, chuyên gia cảnh báo càng thêm kinh hãi

Chia sẻ dưới video review về các loại kẹo giảm cân này, một người dùng tiktok nhắn nhủ: "ôi các chị ơi. đừng ăn kẹo đó. em từng ăn rồi. nó hành em mất ngủ, miệng thì khô, người thì không có tí sức nào... có xuống ký mà em sợ nên bỏ rồi". đây là trải nghiệm thực tế, đúng loại kẹo được vị huấn luyện viên đem ra bóc trần cho vô số chị em đang ham mê giảm cân nhanh. một người khác nói: "em từng là nạn nhân của thu*c giảm cân. thề là không dám thử lại thêm lần nào nữa". một người khác khẳng định mình từng: "nhập viện vì thu*c giảm cân"...

Một số bình luận về Thu*c giảm cân đáng suy ngẫm dưới video của vị huấn luyện viên này.

"không cứ gì những loại kẹo giảm cân được quảng cáo như trên mà tất cả các loại thu*c, kẹo giảm cân nào trên thị trường cũng đều không hề tốt cho sức khỏe", hlv nguyễn trung hiếu khẳng định.

Chung quy lại, giảm cân càng nhiều càng nhanh chưa bao giờ được nhận định an toàn cho sức khỏe. Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), không có phương pháp giảm cân nào chuẩn y khoa, không gây hại sức khỏe cũng như không có bất cứ tác dụng phụ nào có thể giúp giảm 10kg trong 1 tháng.

"Việc giảm cân quá nhanh trong thời gian ngắn có thể dẫn đến tình trạng đói mệt, hay cáu gắt, chuột rút cơ bắp, chóng mặt, táo bón hoặc tiêu chảy, mất nước, mắc bệnh sỏi mật, thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến rụng tóc, xương yếu, rối loạn hormone... Do đó những lời quảng cáo như này cần hết sức cảnh giác", chuyên gia khẳng định.

Chúng ta nên làm gì để giảm cân lành mạnh, cơ thể khỏe đẹp mỗi ngày?

Theo HLV Nguyễn Trung Hiếu, bình thường chúng ta vẫn hay chúc nhau khỏe mạnh, phải khỏe đã rồi mới đến đẹp. Vậy thì bạn hãy lưu ý tránh những gì gây hại sức khỏe nhé! "Một phương pháp giảm cân bền vững, lành mạnh, an toàn với sức khỏe là dinh dưỡng cân bằng và vận động hợp lý", vị huấn luyện viên khẳng định.

Trong đó, dinh dưỡng cần hạn chế: chất kích thích, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh... Về vận động, bạn nên làm cho mình yêu thích nhiều hơn một môn thể thao nào đó, có thể là chạy bộ, nhảy dây, bơi lội... Mỗi buổi tập chỉ cần duy trì 30-60 phút, duy trì 3-5 buổi/tuần.

Thông tin Huấn luyện viên

Nguyễn Trung Hiếu hiện là huấn luyện viên tại Home Wellness. Anh từng tham gia các khóa đào tạo huấn luyện viên của Newfit, bằng cử nhân sư phạm và chứng chỉ HLV cấp 2 của Liên đoàn cử tạ thể hình Việt Nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/keo-giam-can-moi-ngay-an-mot-vien-mot-thang-giam-10-ky-dang-gay-bao-tren-tiktok-thuc-hu-the-nao-20211004180220171.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY