Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả bất ngờ về hai ca Tu vong đầu tiên vì COVID-19 ở Mỹ

Kết quả khám nghiệm tử thi ngày 22/4 đã xác định, hai người ở bang California ch*t hồi đầu tháng 2 dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, hai người này ch*t trước ca bệnh COVID-19 đầu tiên của Mỹ tới 3 tuần. Phát hiện này sẽ làm thay đổi việc xác định thời điểm virus SARS-CoV-2 lây lan ra cộng đồng tại Mỹ.

Cả hai nghiên cứu này đang được tiến hành nhưng chưa có báo cáo tổng kết. Các kết quả sơ bộ đã được công bố mấy ngày trước. Nó ước tính rằng, chỉ một số lượng nhỏ dân số tại hạt này có kháng thể.

Nghiên cứu tại Los Angeles ước tính khoảng 2,8%- 5,6% dân số của hạt này, tương đương 221.000 đến 442.000 người có kháng thể COVID-19 căn cứ vào các xét nghiệm được thực hiện vào ngày 10 và 11/4. Điều này có nghĩa rằng, số trường hợp mắc COVID-19 của hạt này có thể gấp 28-55 lần so với báo cáo chính thức.

Tại Santa Clara, nghiên cứu ước tính khoảng 2,49% đến 4,16% dân số của hạt này đã bị nhiễm COVID-19 từ ngày 1/4 . Điều này cho thấy khoảng 48.000 đến 81.000 người mắc COVID-19, tăng gấp 50-85 lần so với báo cáo chính thức.

Các nỗ lực tương tự để ước tính được sự lưu hành kháng thể ở địa phương đã được thực hiện tại các nơi như Miami, Florida, Colorado, New York ... Các chuyên gia cho rằng, những nghiên cứu này có thể giúp cải thiện được các dự báo và mô hình bệnh tật cũng như đưa ra cách tính thực tiễn về số người ch*t thực sự vì virus này.

Dấu hiệu sớm 'tố' bạn có thể bị ung thư bàng quang, đi khám ngay kẻo muộn

Ung thư bàng quang thường gặp ở cơ quan tiết niệu Sinh d*c (bao gồm thận, niệu quản, bàng quang, tuyến tiền liệt, niệu đạo…). Tỷ lệ mắc ung thư bàng quang đứng hàng thứ 4 (nam giới, sau ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng) và đứng hàng thứ 7 (nữ giới).

Lập chốt kiểm soát ngay cổng bệnh viện, giãn cách bệnh nhân chống lây nhiễm COVID-19

Trước nguy cơ lây lan dịch COVID-19 trong bệnh viện, đặc biệt tại các đơn vị có số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đông, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện triển khai nhiều biện pháp cụ thể, quyết liệt để phòng chống dịch.

Bộ Y tế hướng dẫn cách khử khuẩn trường học chống COVID-19

Nhiều địa phương đã cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Bộ Y tế đã đưa ra các khuyến cáo hướng dẫn vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại trường học.

Trẻ đang học ở trường bị khó thở, ho, sốt phải làm thế nào?

Hiện một số địa phương đã cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài vì dịch COVID-19. Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại trường học, Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo khi những việc cần làm khi học sinh bị sốt, ho khó thở tại trường học.

Cách tránh stress trong giai đoạn dịch COVID-19 ‘hoành hành’

Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế đưa ra những khuyến cáo về bảo vệ sức khỏe tinh thần, chống stress cho mọi người trong dịch COVID-19.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-bat-ngo-ve-hai-ca-tu-vong-dau-tien-vi-covid19-o-my-1647140.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY