Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 của ca mắc COVID-19 người Hà Nội sang Nhật

Sáng 27/8 tại buổi giao ban giữa quyền Bộ trưởng Bộ Y tế với Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố và các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội 10 ngày nay (từ 17/8) không có ca nhiễm mới trong cộng đồng nhưng có một số ca có liên quan.

CDC Hà Nội và cơ quan chức năng đã đưa bệnh nhân tới điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 ngay, đồng thời xác định 5 người tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả lần đầu âm tính.

Cũng liên quan đến trường hợp này, bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, cho hay nam thanh niên 21 tuổi này trên đường từ khu cách ly ở Hải Dương về Hà Nội có đi qua tỉnh này, dừng lại ở một quán ăn huyện Quế Võ. Thời điểm bệnh nhân ghé quán, lượng khách ở đây rất ít. Ngay khi nhận được thông tin, Bắc Ninh đã tiến hành truy vết, xác định có 1F1, 7F2, theo dõi giám sát, cách ly.

Người đàn ông Bắc Giang mắc COVID-19 phải dùng ECMO, đang nguy kịch

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, người mới nhất phải dùng ECMO là bệnh nhân 793 do tình trạng viêm phổi tiếp tục diễn biến xấu, 80% phổi bị tổn thương, nhiễm trùng chưa cải thiện. Bệnh nhân hiện được đánh giá là nguy kịch, tiên lượng rất nặng.

Tác dụng không thể ngờ của mật ong khi chữa nhiễm trùng đường hô hấp


Một nhóm các nhà nghiên cứu tại đại học Oxford vừa phát hiện ra rằng,mật ong là phương Thu*c điều trị các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên tốt hơn cả các phương Thu*c truyền thống.

Cách ly 44 người của công ty phần mềm tiếp xúc gần ca mắc COVID-19 tại Hà Nội

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 2 ca mắc mới được Bộ Y tế công bố tối 26/8 liên quan đến Hà Nội, có trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc cho kết quả xét nghiệm dương tính. Đó là nam thanh niên, 24 tuổi, làm việc tại một công ty phần mềm, tạm trú tại 10/488 Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm.

Sáng thứ 7 liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19

Sáng 27/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới nào được ghi nhận. Đây là sáng thứ 7 liên tiếp không có ca bệnh.

Thêm 5 ca mắc mới COVID-19

Tối 26/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 5 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, ghi nhận tại Bạc Liêu 2 ca và Hải Dương 3 ca.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 29 Tu vong vì COVID-19

Chiều ngày 26/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca mắc COVID-19 Tu vong thứ 29 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Ca Tu vong có tiền sử mắc COVID-19

Chiều 26/8, bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp bệnh nhân số 453 Tu vong. Đây là ca Tu vong có tiền sử mắc COVID-19 nhưng đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SASR- CoV-2.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-cac-truong-hop-f1-cua-ca-mac-covid19-nguoi-ha-noi-sang-nhat-1712266.tpo)

Chủ đề liên quan:

bộ trưởng Covid 19 hà nội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY