Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm của 8 người Hà Tĩnh liên quan đến bệnh nhân 736

Hiện tại Hà Tĩnh đã có kết qủa 8/14 mẫu xét nghiệm của những người liên quan với bệnh nhân (BN) 736.

Để thực hiện tốt trong công tác phòng dịch, CDC kêu gọi những ai đã đến Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc trong khoảng thời gian từ 8h - 9h ngày 27/7, cần thực hiện khai báo y tế. Những người này cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, hoặc CDC tỉnh theo đường dây nóng để được tư vấn, hỗ trợ.

Đến nay Hà Tĩnh cách ly tập trung 906 người. Tỉnh xác định gần 9.000 người đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về, tất cả được điều tra dịch tễ, khám sàng lọc và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, trong thời gian tới tỉnh này sẽ tiếp nhận, cách ly khoảng 500 lao động Hà Tĩnh từ vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam… trở về địa phương để cách ly tập trung.

3 ca mắc COVID-19 điều trị tại BV đa khoa Nam Định được công bố khỏi bệnh

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, ngày 7/8, có 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định được công bố khỏi bệnh.

6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe lừa người tiêu dùng quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng gây hiểu nhầm có tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

Vì sao test nhanh SARS-CoV-2 có thể cho kết quả âm tính/ dương tính 'giả'

Các chuyên gia y tế cho rằng, việc xét nghiệm nhanh chỉ có ý nghĩa sàng lọc, không có ý nghĩa chẩn đoán, khẳng định nhiễm virus gây COVID-19 hay không. Đồng thời, xét nghiệm nhanh tìm kháng thể IgM/IgG xảy ra âm tính "giả" hoặc dương tính "giả" là điều dễ hiểu.

Hoài Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-cua-8-nguoi-ha-tinh-lien-quan-den-benh-nhan-736-1701778.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY